Samfélagsmiðlar

Buffet neikvæður á horfur flugfélaga

Fjárfestingafyrirtæki Warren Buffett átti stóran hlut í fjórum stærstu flugfélögum Bandaríkjanna. Bróðurpartur hlutabréfanna hefur nú verið seldur því hinn heimsþekkti fjárfestir telur flugrekstur hafa breyst til lengri tíma. Hann vonast þó til að hafa rangt fyrir sér hvað það varðar.

Þota United flugfélagsins við Leifsstöð.

Í nýliðnum mánuði seldi fjárfestingafélagið Berkshire Hathaway, sem auðkýfingurinn Warren Buffet fer fyrir, hlutabréf fyrir um sex og hálfan milljarð dollara. Stærsti hluti þessara viðskipta tengdist flugfélögunum American Airlines, United, Delta og Southwest samkvæmt frétt Bloomberg.

Gengi hlutabréfa í flugfélögum hefur hrunið allt frá því að ráðamenn gripu til þess að takmarka ferðalög fólks til að hefta útbreiðslu Covid-19 kórónaveirunnar. Á opnum netfundi með fjárfestum í gær fullyrti Buffet að heimurinn hefði tekið stakkaskiptum þegar kæmi að flugfélögum og hann óskaði þeim velfarnaðar.

Hann bætti við að vonandi hefði hann rangt fyrir sér en eins og hann læsi í stöðuna þá væri hún gjörbreytt. Hættan væri sú að flugfélög stæðu uppi með of háan fastan kostnað ef eftirspurn eftir ferðalögum myndi dragast saman í kjölfar þess að ferðabönnum verði aflétt.

Buffet var þekktur fyrir andstöðu sína við að fjárfesta í flugrekstri en árið 2016 breytti hann um kúrs og hóf að kaupa hlutabréf í flugfélögum og nam virði þeirra um 10 milljörðum dollara í lok síðasta árs. Verðmæti þessara bréfa hefur rýrnað gríðarlega það sem af er ári.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …