Samfélagsmiðlar

Ekki ennþá nægur stuðningur við neyðaráætlun Norwegian

Stjórnendur Norwegian hafi rofið þögnina og upplýst að ekki hafi nægjanlega margir skuldabréfaeigendur samþykkt að breyta kröfum í hlutafé.

Frá gjaldþroti WOW hefur Norwegian verið það flugfélag sem flytur flesta farþega milli Íslands og Spánar.

Þrír hópar skuldabréfaeigenda af fjórum féllust á að tilboð um að breyta stórum hluta af kröfum sínum á Norwegian í hlutafé. Í fjórða hópnum féllu 62 prósent atkvæða með áætluninni. Það var ekki nægjanlegt því að lágmarki þurfa tveir þriðju að samþykkja tilboðið. Þetta kemur fram í tilkynningu frá Norwegian en í gærkvöld rann út frestur skuldabréfaeigenda til að greiða atkvæði með eða á móti þeirri neyðaráætlun sem forsvarsfólk flugfélagsins hefur kynnt til að forða félaginu frá gjaldþroti.

Samkvæmt fréttum í norsku viðskiptapressunni munu samningaviðræður halda áfram yfir helgina. Á sunnudag eru svo komið af flugvélaleigum að segja sína skoðun á því að breyta samningum sínum við Norwegian og ógreiddum reikningum í hlutafé. Núverandi hluthafar Norwegian ganga svo til atkvæða á mánudag en hlutur þeirra þynnist nær alveg út.

Ef samþykki allra þriggja hópa fæst þá er ætlunin að Norwegian dragi verulega saman umsvifin fram til mars á næsta ári. Gjaldþrot blasir aftur á móti við félaginu ef samþykki við neyðaráætluninni fæst ekki.

Eins og Túrisi hefur áður fjallað um þá hafa gríðarleg umsvif Norwegian í flugi yfir Norður-Atlantshafið riðlað stöðu Icelandair verulega á þeim markaði.

 

Nýtt efni
Veitingaþjónusta

Íslenskt atvinnulíf er mjög háð aðfluttu vinnuafli. Það á ekki síst við um ferðaþjónustuna. Umsvif hennar væru mun minni ef ekki kæmu hingað útlendingar þúsundum saman til starfa á ári hverju. Samkvæmt Hagstofunni voru 35.233 starfandi í einkennandi greinum ferðaþjónustu á Íslandi í júní 2023. Þar af voru um 15.500 útlendingar.  Heildartalan yfir þá sem …

Áætlunarflug milli Akureyrar og London hófst í lok október og síðan þá hafa þotur Easyjet flogið þessa leið tvisvar í viku en engin talning fer fram á fjölda ferðamanna á Akureyrarflugvelli öfugt við það sem tíðkast á Keflavíkurflugvelli. Til að meta fjölda breskra ferðamanna í beina fluginu þarf því að styðjast við gistináttatölur Hagstofunnar en …

Frakkar fjölmenna til Íslands allt árið um kring og í fyrra flugu frá Keflavíkurflugvelli 99 þúsund farþegar með franskt vegabréf. Það jafngildir því að fimm af hverjum 100 ferðamönnum hér á landi séu franskir enda eru flugsamgöngur milli Íslands og Parísar tíðar og stefnir í að þeir verði óvenju miklar næsta vetur. Það eru því …

Mitt inn í dimmum Grünheideskógi skammt frá Berlín hafa 80 manneskjur komið sér fyrir í kofum sem þau hafa byggt hátt uppi trjánum. Kofaþorpið eru bækistöðvar mótmælenda eða aðgerðarsinna eins og þau kalla sig. Einmitt inni í þessum sama skógi hyggst bandaríski rafmagnsbílaframleiðandinn Tesla stækka svokallaða gígaverksmiðju sem var tekin var í notkun í mars …

Lufthansa hefur náð samkomulagi við verkalýðsfélagið Verdi og þar með er endi bundinn á langa vinnudeilu við flugvallarstarfsfólk þýska flugfélagsins. Flugáætlun Lufthansa fer því ekki úr skorðum yfir páskana líkt og útlit var fyrir en félagið er með þrjár flugferðir til Íslands á áætlun sinni yfir hátíðarnar. Hinn nýi samningur Verdi og Lufthansa kemur í …

Það voru 561 þúsund skráðar gistinætur hér á landi í febrúar sem er um 2,5 prósent samdráttur í samanburði sama tímabil í fyrra. Ef tekið er tillit til hlaupársdagsins þá var fækkunin ennþá meiri eða nærri 6 af hundraði. Á hótelum landsins voru gistinæturnar 373 þúsund sem er ögn meira en í febrúar í fyrra …

Þegar Hagstofan leggur mat á breytingar á verðlagi þá er meðal annars horft til fargjalda, bæði í flug innanlands og til útlanda. Samkvæmt nýjum verðmælingum Hagstofunnar þá lækkaði farið frá Keflavíkurflugvelli um 5 prósent í mars en farþegar í innanlandsflugi þurftu að borga 16 prósent meira en í fyrra. Á sama tíma hækkaði verðlag í …

„Undanfarna mánuði hafa stjórnmálamenn og verkalýðsforingjar viðrað hugmyndir um að hækka virðisaukaskattshlutfall ferðaþjónustu í 24%. Almenn greining á grundvelli viðtekinnar þjóðhagfræði, sem SAF hefur látið vinna, bendir til þess að slík hækkun myndi almennt hækka verðlag og þar með verðbólgu á viðkomandi ári, lækka veltu í ferðaþjónustu, veikja samkeppnishæfni hennar, lækka verga landsframleiðslu og auka …