Gera má ráð fyrir færri flugmönnum

Icelandair og flugmenn félagsins hafa gert nýjan fimm ára kjarasamning. Þar er kveðið á um aukið vinnuframlag flugmanna. Því má vera ljóst að miðað við óbreytt framboð þá þurfi flugfélagið ekki eins marga í vinnu.

MAX þota Icelandair í Berlín. Mynd: Berlin Airport

Um síðustu helgi var Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair samsteypunnar, ekki sáttur við gang mála í kjaraviðræðum við Flugfreyjufélag Íslands (FFÍ) og Félag íslenskra atvinnuflugmanna (FÍA) líkt og kom fram í bréfi hans til starfsfólks á laugardagskvöld. Bogi greip svo til þess ráðs í byrjun vikunnar að senda flugmönnum drög að nýjum samningi eftir að stjórn FÍA neitaði að bera tilboðið undir félagsmenn. Formaður félags flugmanna svaraði þeirri sendingu með öðru bréfi á sitt fólk.

Deilan var því allt í hnút en nú hefur tekist samkomulag til næstu fimm ára milli Icelandair og FÍA. Nýr kjarasamningur mun vera er í samræmi við þau markmið sem lagt var upp með um að auka vinnuframlag og sveigjanleika verulega samkvæmt því sem segir í tilkynningu.

Gera má ráð fyrir að með aukinni vinnuskyldu verði ekki þörf fyrir eins marga flugmenn og áður ef miðað er við umsvif félagsins fyrir kórónaveirukrísuna. Í tilkynningu Icelandair segir þó lítið um efni samningsins en þó er haft eftir forstjóranum að samningurinn gefi félaginu aukinn sveigjanleika til þróunar á leiðakerfi Icelandair.

Í því samhengi má horfa til þess að Icelandair hætti flugi til San Francisco í fyrra á sama tíma og evrópsk flugfélög fjölguðu ferðunum þangað. Einnig fyllti félagið ekki skarð WOW air í flugi til Kanaríeyja með sama hætti og boðað var. Í ársbyrjun 2018 voru einnig uppi áform um að hefja flug til borga í austurhluta Evrópu og jafnvel til Indlands líkt og fram kom í máli þáverandi forstjóra. Nú er að bíða og sjá hvort rykið verði dustað af þessum áætlunum en fyrst þarf flugumferð í heiminum auðvitað að komast í lag.