Seldu lend­ing­ar­leyfi, flug­vélar og dótt­ur­félög til að komast á flug á ný

Í lok þessarar vinnuviku liggur fyrir hvort hluthafar í Icelandair gefa grænt ljós á að auka hlutafé félagsins og þannig koma félaginu til bjargar.

Rickard Gustafson, forstjóri SAS, kom félaginu í gegnum mikla krísu í byrjun síðasta áratugar og seldi þá mikið af eignum félagsins. Mynd: SAS

Icelandair þarf nauð­syn­lega á auknu lausafé að halda og í lok vikunnar greiða hlut­hafar fyrir­tæk­isins atkvæði um nærri þrjátíu millj­arða króna hluta­fjárútboð. Allt kapp er nú lagt á að lang­tíma­samn­ingar við flug­freyjur félagsins liggi fyrir áður en að fund­urinn hefst.

Það þarf þó meira til líkt og haft var eftir Boga Nils Boga­syni, forstjóra Icelandair Group, í frétta­til­kynn­ingu í síðustu viku. „Það eru fjöl­margir þættir sem verða að ganga upp til að endur­fjármögnun Icelandair Group gangi eftir. Einn af þeim eru lang­tíma­samn­ingar við flug­stéttir,” sagði forstjórinn.

Hann nefndi engin dæmi um aðgerðir en nú liggur fyrir að í komandi hluta­fjárút­boði stendur lánveit­endum til boða hlutafé gegn lækkun skulda.

Í miðjum heims­far­aldri eins og nú geysar er sala á eignum aftur á móti ekki ákjós­anleg til að ráða bóta á vand­anum. Stjórn­endur SAS gátu hins vegar nýtt sér þann kost þegar þeir unnu að endur­reisn sinni í árslok 2012 en ákveðin líkindi eru með þeirri baráttu og lífróðri Icelandair í dag.

Kjara­málin voru þannig líka sett á oddinn hjá SAS og sérstak­lega skert lífeyr­is­rétt­indi starfs­fólks. Á elleftu stundu tókust samn­ingar við starfs­fólk.

Skandi­nav­íska félagið bókfærði þó líka sölu­hagnað upp á ríflega milljarð sænskra króna í tengslum við sölu á dótt­ur­fé­lögum árin 2012 og 2013. Þar á meðal norska innan­lands­flug­fé­lagið Widerøe og einnig stóran hlut í flug­þjón­ustu­fyr­ir­tæki félagsins.

Til viðbótar fengust háar upphæðir fyrir lend­ing­ar­leyfi á Heathrow árið 2012 og aftur 2015. Í fyrri viðskipt­unum var eitt leyfi til að mynda selt fyrir 60 millj­ónir dollara en í seinna skiptið fékkst aðeins um þriðj­ungur af þeirri upphæð. Verðið á slott­unum ræðst af því hvenær dagsins það er.

Icelandair á tvö lend­ing­ar­leyfi á Heathrow en í ljósi aðstæðna í dag er sala á þeim varla fýsileg.

SAS hefur einnig komið gömlum flug­vélum í verð síðustu ár og átti félagið til að mynda þrjár af þeim Bomb­ar­dier flug­vélum sem Icelandair Group keypti fyrir Air Iceland Connect. Reyndar voru vélarnar í eigu flug­fé­lags í Papúa-Nýju Gíneu í milli­tíð­inni.

SAS hefur einnig innleyst mikinn hagnað í tengslum við samn­inga um sölu og endur­leigu á nýjum Airbus þotum. Sambæri­lega samn­inga hefur Icelandair einnig gert í tenglsum við sjö af þeim níu MAX þotum sem fram­leiddar hafa verið fyrir félagið. Hagn­að­urinn af þessum samn­ingum hefur þó líklega reynst Icelandair skamm­góður vermir í ljósi þess að þoturnar hafa verið kyrr­settar í fjórtán mánuði og ennþá er óljóst hvenær þær fljúga á ný.

Þess ber þó að geta að þrátt fyrir að viðspyrna SAS hafi heppnast og fyrir­tækið rekið réttum megin við núllið allt frá árinu 2015 þá er SAS, líkt og flest önnur flug­félög, í alvar­legri krísu í dag.