Samfélagsmiðlar

Seldu lendingarleyfi, flugvélar og dótturfélög til að komast á flug á ný

Í lok þessarar vinnuviku liggur fyrir hvort hluthafar í Icelandair gefa grænt ljós á að auka hlutafé félagsins og þannig koma félaginu til bjargar.

Rickard Gustafson, forstjóri SAS, kom félaginu í gegnum mikla krísu í byrjun síðasta áratugar og seldi þá mikið af eignum félagsins.

Icelandair þarf nauðsynlega á auknu lausafé að halda og í lok vikunnar greiða hluthafar fyrirtækisins atkvæði um nærri þrjátíu milljarða króna hlutafjárútboð. Allt kapp er nú lagt á að langtímasamningar við flugfreyjur félagsins liggi fyrir áður en að fundurinn hefst.

Það þarf þó meira til líkt og haft var eftir Boga Nils Bogasyni, forstjóra Icelandair Group, í fréttatilkynningu í síðustu viku. „Það eru fjölmargir þættir sem verða að ganga upp til að endurfjármögnun Icelandair Group gangi eftir. Einn af þeim eru langtímasamningar við flugstéttir,“ sagði forstjórinn.

Hann nefndi engin dæmi um aðgerðir en nú liggur fyrir að í komandi hlutafjárútboði stendur lánveitendum til boða hlutafé gegn lækkun skulda.

Í miðjum heimsfaraldri eins og nú geysar er sala á eignum aftur á móti ekki ákjósanleg til að ráða bóta á vandanum. Stjórnendur SAS gátu hins vegar nýtt sér þann kost þegar þeir unnu að endurreisn sinni í árslok 2012 en ákveðin líkindi eru með þeirri baráttu og lífróðri Icelandair í dag.

Kjaramálin voru þannig líka sett á oddinn hjá SAS og sérstaklega skert lífeyrisréttindi starfsfólks. Á elleftu stundu tókust samningar við starfsfólk.

Skandinavíska félagið bókfærði þó líka söluhagnað upp á ríflega milljarð sænskra króna í tengslum við sölu á dótturfélögum árin 2012 og 2013. Þar á meðal norska innanlandsflugfélagið Widerøe og einnig stóran hlut í flugþjónustufyrirtæki félagsins.

Til viðbótar fengust háar upphæðir fyrir lendingarleyfi á Heathrow árið 2012 og aftur 2015. Í fyrri viðskiptunum var eitt leyfi til að mynda selt fyrir 60 milljónir dollara en í seinna skiptið fékkst aðeins um þriðjungur af þeirri upphæð. Verðið á slottunum ræðst af því hvenær dagsins það er.

Icelandair á tvö lendingarleyfi á Heathrow en í ljósi aðstæðna í dag er sala á þeim varla fýsileg.

SAS hefur einnig komið gömlum flugvélum í verð síðustu ár og átti félagið til að mynda þrjár af þeim Bombardier flugvélum sem Icelandair Group keypti fyrir Air Iceland Connect. Reyndar voru vélarnar í eigu flugfélags í Papúa-Nýju Gíneu í millitíðinni.

SAS hefur einnig innleyst mikinn hagnað í tengslum við samninga um sölu og endurleigu á nýjum Airbus þotum. Sambærilega samninga hefur Icelandair einnig gert í tenglsum við sjö af þeim níu MAX þotum sem framleiddar hafa verið fyrir félagið. Hagnaðurinn af þessum samningum hefur þó líklega reynst Icelandair skammgóður vermir í ljósi þess að þoturnar hafa verið kyrrsettar í fjórtán mánuði og ennþá er óljóst hvenær þær fljúga á ný.

Þess ber þó að geta að þrátt fyrir að viðspyrna SAS hafi heppnast og fyrirtækið rekið réttum megin við núllið allt frá árinu 2015 þá er SAS, líkt og flest önnur flugfélög, í alvarlegri krísu í dag.

Nýtt efni

Flugfélagið Play hefur hafið miðasölu á flugi til Cardiff í Wales og er þetta gert vegna mikils áhuga á leikjum íslenska karlalandsliðsins í knattspyrnu gegn Wales í Þjóðadeildinni sem fara fram næstkomandi haust.  Þetta kemur fram í tilkynningu. Íslenska liðið mætir liði Wales á Laugardalsvelli 11. október en liðin mætast aftur á heimavelli Wales í Cardiff …

Í þeirri viðleitni að hemja troðningstúrisma hafa borgaryfirvöld í Amsterdam ákveðið að leyfa ekki byggingu fleiri hótela í miðborginni. Þrátt fyrir að kröfur hafi verið hertar í borginni gagnvart nýbyggingum hótela þá eru yfir 20 hótel nú á teikniborðinu, segir NL Times. Takmörkunin nær auðvitað ekki til þeirra hótela sem þegar hafa verið samþykkt. Túristar …

Como-vatn á Langbarðalandi dregur til sín um 1,4 milljónir ferðamanna á ári - og í glæsihúsum við vatnið hefur margt frægt og ríkt fólk athvarf. Meðal þeirra sem eiga hús þarna eru George Clooney, Donnatella Versace og Richard Branson. Kannski er það ekki síst efnaða fólkið sem orðið er þreytt á átroðningi - að venjulegir …

Allt frá því að Play var skráð á hlutabréfamarkað sumarið 2021 og fram til ársloka 2022 var Fiskisund ehf. stærsti hluthafinn í Play með 8,6 prósenta hlut. Fyrir Fiskisundi fóru þau Kári Þór Guðjónsson, Halla Sigrún Hjartardóttir og Einar Örn Ólafsson, sem lengi var stjórnarformaður flugfélagsins en settist í forstjórastólinn um síðustu mánaðamót. Einar Örn átti einnig …

Flugstöðin í Changi í Singapúr er ekki lengur í efsta sæti á árlegum lista Skytrax yfir bestu flugvellina heldur í öðru sæti. Hamad alþjóðaflugvöllurinn í Doha í Katar toppar nú listann sem birtur var í gær en hann byggir á einkunnagjöf farþega. Í þriðja sæti er Incheon í Seoul en í næstu tveimur sætum eru …

Fyrsta skemmtiferðaskip ársins kom til Ísafjarðar um síðustu helgi, þýska AIDAsol með nærri í 2.200 farþega. Á sunnudag koma tvö skip með væntanlega 3.000 - 4.000 farþega. Það er farþegafjöldi undir öllum viðvörunarmörkum sem Ísafjarðarbær ætlar að fylgja í framtíðinni vegna komu skemmtiferðaskipa. Nýsamþykktar fjöldatakmarkanir gilda raunar ekki á þessu ári þar sem bókanir hafa …

Í marsmánuði fór fjöldi erlendra ferðamanna í Japan í fyrsta skipti yfir 3 milljónir, samkvæmt tölum sem birtar voru í síðustu viku. Um 2,7 milljónir komu í febrúar. Auðvitað nýtur japönsk ferðaþjónusta nú uppsafnaðrar löngunar erlendra ferðamanna á að heimsækja loks Japan eftir langvarandi lokun og ferðahindranir í tengslum við Covid-19 en það er ekki …

Jón Atli Benediktsson rektor Háskóla Íslands var heiðraður á ársfundi Meet in Reykjavik í gær. Hann leiddi til sigurs umsókn Íslands um að fá ráðstefnuna „International Geoscience and Remote Sensing Symposium (IGARSS)“ til Reykjavíkur í júlí 2027. Gert er ráð fyrir að 2.500 erlendir vísindamenn og fagfólk á sviði fjarkönnunar frá öllum heimshornum sæki ráðstefnuna …