Samfélagsmiðlar

Telur að önnur flugfélög myndu leysa Icelandair af hólmi

Það gæti tekið lengri tíma fyrir hagkerfið að taka við sér aftur ef Icelandair yrði gjaldþrota að mati seðlabankastjóra. Hann segist þó ekki sjá svo mikil áhrif til skemmri tíma.

Ásgeir Jónsson seðlabankastjóri.

Hluthafar Icelandair Group eiga að koma saman seinnipartinn á morgun og greiða atkvæði um að auka hlutafé félagsins í þeim tilgangi að bæta úr slæmri lausafjárstöðu. Stjórnendur Icelandair höfðu sett sér það markmið að ná langtíma kjarasamningum við flugstéttir fyrir fundinn en Flugfreyjufélag Íslands hafnaði í gær svokölluðu lokatilboði flugfélagsins.

Ásgeir Jónsson, seðlabankastjóri, var spurður út í þessa tvísýnu stöðu Icelandair í Kastljósi RÚV í gærkvöld og sagðist hann ekki telja að gjaldþrot flugfélagsins hefði mikil áhrif til skemmri tíma. Vísaði Ásgeir þar til þess að spár bankans geri ráð fyrir því að hingað komi ekki margir ferðamenn það sem eftir lifir árs.

„Þegar litið er fram munu koma önnur flugfélög. Þessi þekking er til staðar í landinu,“ sagði Ásgeir. Hann bætti við að með falli Icelandair gæti hagkerfið orðið seinna að taka við sér eftir COVID-19 faraldurinn.

Segja má að þessi greining seðlabankasstjóra sé í takt við það sem Harpa Jónsdóttir, þáverandi framkvæmdastjóri fjármálastöðugleikasviðs bankans, sagði í viðtali við Viðskiptablaðið fyrir tveimur árum síðan. Þá var umræðan um mögulegt greiðslufall Icleandair og WOW air að komast í hámæli. Fullyrti Harpa að ef eftirspurn væri til staðar þá væri alltaf hægt að halda úti flugleiðum hingað með hagnaði og því myndu aðrir grípa boltann.

Það kom þó í ljós að það skarð sem WOW air skyldi eftir sig var að mestu ófyllt ári eftir gjaldþrot félagsins. Ástæðan var líklegast sú að WOW air gerði út á tengifarþega að miklu leyti og það var því eftir litlu að slægjast fyrir erlend flugfélög.

Þess má geta að Harpa er í dag framkvæmdastjóri LSR – Lífeyrissjóðs starfsmanna ríkisins sem er níundi stærsti hluthafinn í Icelandair Group með um tvö prósent hlut.


Kæri lesandi, nú á tímum Covid-19 þá stendur Túristi vaktina. Lesturinn á síðuna hefur aukist gríðarlega en auglýsingatekjurnar lækkað mjög hratt. Af þeim sökum bendi ég tryggum lesendum á að hægt er að leggja útgáfunni lið með frjálsum framlögum (sjá hér).
Með fyrirfram þökk,
Kristján Sigurjónsson

Nýtt efni

Mitt inn í dimmum Grünheideskógi skammt frá Berlín hafa 80 manneskjur komið sér fyrir í kofum sem þau hafa byggt hátt uppi trjánum. Kofaþorpið eru bækistöðvar mótmælenda eða aðgerðarsinna eins og þau kalla sig. Einmitt inni í þessum sama skógi hyggst bandaríski rafmagnsbílaframleiðandinn Tesla stækka svokallaða gígaverksmiðju sem var tekin var í notkun í mars …

Lufthansa hefur náð samkomulagi við verkalýðsfélagið Verdi og þar með er endi bundinn á langa vinnudeilu við flugvallarstarfsfólk þýska flugfélagsins. Flugáætlun Lufthansa fer því ekki úr skorðum yfir páskana líkt og útlit var fyrir en félagið er með þrjár flugferðir til Íslands á áætlun sinni yfir hátíðarnar. Hinn nýi samningur Verdi og Lufthansa kemur í …

Það voru 561 þúsund skráðar gistinætur hér á landi í febrúar sem er um 2,5 prósent samdráttur í samanburði sama tímabil í fyrra. Ef tekið er tillit til hlaupársdagsins þá var fækkunin ennþá meiri eða nærri 6 af hundraði. Á hótelum landsins voru gistinæturnar 373 þúsund sem er ögn meira en í febrúar í fyrra …

Þegar Hagstofan leggur mat á breytingar á verðlagi þá er meðal annars horft til fargjalda, bæði í flug innanlands og til útlanda. Samkvæmt nýjum verðmælingum Hagstofunnar þá lækkaði farið frá Keflavíkurflugvelli um 5 prósent í mars en farþegar í innanlandsflugi þurftu að borga 16 prósent meira en í fyrra. Á sama tíma hækkaði verðlag í …

„Undanfarna mánuði hafa stjórnmálamenn og verkalýðsforingjar viðrað hugmyndir um að hækka virðisaukaskattshlutfall ferðaþjónustu í 24%. Almenn greining á grundvelli viðtekinnar þjóðhagfræði, sem SAF hefur látið vinna, bendir til þess að slík hækkun myndi almennt hækka verðlag og þar með verðbólgu á viðkomandi ári, lækka veltu í ferðaþjónustu, veikja samkeppnishæfni hennar, lækka verga landsframleiðslu og auka …

Xiaomi er hraðvaxta hátæknifyrirtæki í Beijing í Kína, stofnað fyrir 14 árum af frumkvöðlinum og milljarðamæringnum Lei Jun og félögum hans. Á síðasta ári var fyrirtækið í þriðja sæti á lista þeirra sem seldu flesta farsímana - næst á eftir Samsung og Apple. Xiaomi framleiðir og selur margskonar annan háþróaðan tæknibúnað og neytendavörur en samdráttur …

Fyrir rúmu ári var greint frá því að þýska Lufthansa-samsteypan hefði áhuga á að kaupa 40 prósenta hlut í ítalska þjóðarflugfélaginu ITA en niðurstaða hefur ekki enn fengist. Í janúar hóf Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins rannsókn á samkeppnisáhrifum þess að Þjóðverjarnir eignuðust stóran hlut í ítalska flugfélaginu sem lengi hefur verið stjórnvöldum á Ítalíu höfuðverkur.  Nú í …

Fyrir mánuði sendi Storytel frá sér fréttatilkynningu þar sem kynnt var ný þjónusta fyrir notendur. Brátt eiga hlustendur hljóðbóka möguleika á að velja nýjan lesara ef þeim líkar ekki innlesturinn. Valraddirnar eru allar skapaðar af vélmennum eða svokölluðum gervigreindarupplesurum.  Þetta nýja verkfæri Stoyrtel er tekið í gagnið vegna þess að 89 prósent af þeim sem …