Hluthafar Icelandair Group eiga að koma saman seinnipartinn á morgun og greiða atkvæði um að auka hlutafé félagsins í þeim tilgangi að bæta úr slæmri lausafjárstöðu. Stjórnendur Icelandair höfðu sett sér það markmið að ná langtíma kjarasamningum við flugstéttir fyrir fundinn en Flugfreyjufélag Íslands hafnaði í gær svokölluðu lokatilboði flugfélagsins.
Ásgeir Jónsson, seðlabankastjóri, var spurður út í þessa tvísýnu stöðu Icelandair í Kastljósi RÚV í gærkvöld og sagðist hann ekki telja að gjaldþrot flugfélagsins hefði mikil áhrif til skemmri tíma. Vísaði Ásgeir þar til þess að spár bankans geri ráð fyrir því að hingað komi ekki margir ferðamenn það sem eftir lifir árs.
„Þegar litið er fram munu koma önnur flugfélög. Þessi þekking er til staðar í landinu,“ sagði Ásgeir. Hann bætti við að með falli Icelandair gæti hagkerfið orðið seinna að taka við sér eftir COVID-19 faraldurinn.
Segja má að þessi greining seðlabankasstjóra sé í takt við það sem Harpa Jónsdóttir, þáverandi framkvæmdastjóri fjármálastöðugleikasviðs bankans, sagði í viðtali við Viðskiptablaðið fyrir tveimur árum síðan. Þá var umræðan um mögulegt greiðslufall Icleandair og WOW air að komast í hámæli. Fullyrti Harpa að ef eftirspurn væri til staðar þá væri alltaf hægt að halda úti flugleiðum hingað með hagnaði og því myndu aðrir grípa boltann.
Það kom þó í ljós að það skarð sem WOW air skyldi eftir sig var að mestu ófyllt ári eftir gjaldþrot félagsins. Ástæðan var líklegast sú að WOW air gerði út á tengifarþega að miklu leyti og það var því eftir litlu að slægjast fyrir erlend flugfélög.
Þess má geta að Harpa er í dag framkvæmdastjóri LSR – Lífeyrissjóðs starfsmanna ríkisins sem er níundi stærsti hluthafinn í Icelandair Group með um tvö prósent hlut.
Kæri lesandi, nú á tímum Covid-19 þá stendur Túristi vaktina. Lesturinn á síðuna hefur aukist gríðarlega en auglýsingatekjurnar lækkað mjög hratt. Af þeim sökum bendi ég tryggum lesendum á að hægt er að leggja útgáfunni lið með frjálsum framlögum (sjá hér).
Með fyrirfram þökk,
Kristján Sigurjónsson