Samfélagsmiðlar

Danir og Svíar ætla að styðja enn frekar við bakið á SAS

Danska og sænska ríkið fara með samtals með um þrjátíu prósent hlut í skandinavíska flugfélaginu SAS. Félagið þarf nú að auknu fé að halda og það mun að töluverðu leyti koma úr ríkissjóði.

Strax í upphafi kórónaveirufaraldursins gáfu danskir og sænskir ráðamenn út að SAS fengi opinberar lánaábyrgðir. Norska ríkið, sem seldi sinn hlut í SAS fyrir tveimur árum, gaf einnig út lánaloforð til handa flugfélaginu.

Nú nærri þremur mánuðum síðar er ljóst að SAS þarf meira fé því í tilkynningu sem félagið sendi frá sér nú í morgun segir að fjárþörfin sé um 12,5 milljarðar sænskra króna. Það jafngildir um 181 milljarði íslenskra króna.

Í tilkynningunni segir jafnframt að ríkisstjórn Svíþjóðar hafi lýst yfir vilja sínum nú í dag til að leggja félaginu til fimm milljarða sænskra króna (um 73 milljarða kr.). Danska ríkisstjórnin lýsir einnig yfir stuðningi við áform um endurfjármögnun SAS en hefur þó ekki gefið út hversu háa upphæð danski ríkissjóðurinn mun leggja flugfélaginu til.

Forsvarsfólk SAS biðlar svo til norskra ráðamanna að leggja einnig sín lóð á vogarskálarnar. Þrátt fyrir að SAS sé ekki lengur í eigu norska ríkisins.

Í dag er sænski ríkissjóðurinn stærsti hluthafinn í SAS með 14,82 prósent hlutafjár og Danir eiga 14,24 prósent. Norðmenn áttu um tíund í félaginu þegar þeir seldu sumarið 2018.

Stefnt er að því að stjórnendur SAS leggi fram í lok þessa mánaðar áætlun um hvernig verði staðið að fjárhagslegri endurskipulagninu flugfélagsins. Viðræður standa nú yfir við skuldabréfaeigendur og aðra kröfuhafa.

Á sama tíma er ætlunin að skera niður kostnað verulega með því að endursemja við birgja, lækka markaðskostnað og draga úr vöru- og tækniþróun. Eins verður móttöku á nýjum flugvélum seinkað eins og kostur er.

Nýtt efni
Veitingaþjónusta

Íslenskt atvinnulíf er mjög háð aðfluttu vinnuafli. Það á ekki síst við um ferðaþjónustuna. Umsvif hennar væru mun minni ef ekki kæmu hingað útlendingar þúsundum saman til starfa á ári hverju. Samkvæmt Hagstofunni voru 35.233 starfandi í einkennandi greinum ferðaþjónustu á Íslandi í júní 2023. Þar af voru um 15.500 útlendingar.  Heildartalan yfir þá sem …

Áætlunarflug milli Akureyrar og London hófst í lok október og síðan þá hafa þotur Easyjet flogið þessa leið tvisvar í viku en engin talning fer fram á fjölda ferðamanna á Akureyrarflugvelli öfugt við það sem tíðkast á Keflavíkurflugvelli. Til að meta fjölda breskra ferðamanna í beina fluginu þarf því að styðjast við gistináttatölur Hagstofunnar en …

Frakkar fjölmenna til Íslands allt árið um kring og í fyrra flugu frá Keflavíkurflugvelli 99 þúsund farþegar með franskt vegabréf. Það jafngildir því að fimm af hverjum 100 ferðamönnum hér á landi séu franskir enda eru flugsamgöngur milli Íslands og Parísar tíðar og stefnir í að þeir verði óvenju miklar næsta vetur. Það eru því …

Mitt inn í dimmum Grünheideskógi skammt frá Berlín hafa 80 manneskjur komið sér fyrir í kofum sem þau hafa byggt hátt uppi trjánum. Kofaþorpið eru bækistöðvar mótmælenda eða aðgerðarsinna eins og þau kalla sig. Einmitt inni í þessum sama skógi hyggst bandaríski rafmagnsbílaframleiðandinn Tesla stækka svokallaða gígaverksmiðju sem var tekin var í notkun í mars …

Lufthansa hefur náð samkomulagi við verkalýðsfélagið Verdi og þar með er endi bundinn á langa vinnudeilu við flugvallarstarfsfólk þýska flugfélagsins. Flugáætlun Lufthansa fer því ekki úr skorðum yfir páskana líkt og útlit var fyrir en félagið er með þrjár flugferðir til Íslands á áætlun sinni yfir hátíðarnar. Hinn nýi samningur Verdi og Lufthansa kemur í …

Það voru 561 þúsund skráðar gistinætur hér á landi í febrúar sem er um 2,5 prósent samdráttur í samanburði sama tímabil í fyrra. Ef tekið er tillit til hlaupársdagsins þá var fækkunin ennþá meiri eða nærri 6 af hundraði. Á hótelum landsins voru gistinæturnar 373 þúsund sem er ögn meira en í febrúar í fyrra …

Þegar Hagstofan leggur mat á breytingar á verðlagi þá er meðal annars horft til fargjalda, bæði í flug innanlands og til útlanda. Samkvæmt nýjum verðmælingum Hagstofunnar þá lækkaði farið frá Keflavíkurflugvelli um 5 prósent í mars en farþegar í innanlandsflugi þurftu að borga 16 prósent meira en í fyrra. Á sama tíma hækkaði verðlag í …

„Undanfarna mánuði hafa stjórnmálamenn og verkalýðsforingjar viðrað hugmyndir um að hækka virðisaukaskattshlutfall ferðaþjónustu í 24%. Almenn greining á grundvelli viðtekinnar þjóðhagfræði, sem SAF hefur látið vinna, bendir til þess að slík hækkun myndi almennt hækka verðlag og þar með verðbólgu á viðkomandi ári, lækka veltu í ferðaþjónustu, veikja samkeppnishæfni hennar, lækka verga landsframleiðslu og auka …