Samfélagsmiðlar

Icelandair ekki á áætlun

Ennþá er ósamið við Boeing, flugfreyjur og fleiri viðsemjendur. Forsvarsfólk félagsins talar um að skoðaðar verði aðrar leiðir ef niðurstaða fæst ekki í núverandi viðræður en ekki kemur fram hvaða leiðir það eru. Ljóst er að sala á eignum og dótturfélögum gæfi mun minna af sér í dag en fyrir kreppu.

Þota Icelandair við flugstöðina í Brussel.

Fyrir rúmum þremur vikum síðan settu stjórnendur Icelandair sér það markmið að fá niðurstöðu í viðræður við stéttarfélög, Boeing, lánveitendur, flugvélaleigusala, birgja og íslensk stjórnvöld þann 15. júní.

Það tókst ekki líkt og fram kom í tilkynningu frá félaginu í gær. Nú er stefnt að því að samkomulag við fyrrnefnda aðila liggi fyrir mánudaginn 29. júní eða hálfum mánuði síðar en upphaflega stóð til. Þann dag átti hlutafjárútboð félagsins hefjast samkvæmt fyrri tímaáætlun.

„Viðræðum við helstu hagaðila miðar að mestu ágætlega. Áhyggjuefni er að samningar hafi ekki náðst við Flugfreyjufélag Íslands en óljóst er hvort lengra verði komist í þeim viðræðum,“ segir í tilkynningunni.

Í því samhengi má rifja upp að í kynningu á hluthafafundi Icelandair 22. maí sagði reyndar að engar viðræður væru í gangi. „Negotiations stopped,“ stóð í kynningunni en hún var haldin tveimur dögum eftir að svokallað lokatilboð félagsins til Flugfreyjufélagið var lagt fram.

En eins og Túristi greindi frá um helgina þá fer samstaðan í hópi flugfreyja og flugþjóna þverrandi í kjaradeilunni.

Hluti af fjárhagslegri endurskipulagningu Icelandair er samkomulag við Boeing vegna MAX flugvélanna og útistandandi bóta vegna kyrrsetningar þeirra. Þessum viðræðum miðar ágætlega að því segir í fyrrnefndri tilkynningu.

Þar kemur jafnframt fram að viðræður við lánveitendur, flugvélaleigusala, færsluhirða, mótaðila í olíuvörnum, birgja og aðra eru í fullum gangi. Þar á meðal íslenskt stjórnvöld.

Tilkynningu Icelandair samsteypunnar lýkur á þeim orðum að náist ekki samkomulag við hagaðila þá verði aðrar leiðir skoðaðar til að ljúka endurskipulagningu félagsins. Túristi hefur óskað eftir nánari útskýringum á því hvaða leiðir eru þar færar.

Í ljósi þess að nú hefur virði eigna almennt rýrnað í heimsfaraldrinum þá má telja ólíklegt að mikið fengist í dag fyrir sölu á eignum og dóttturfélögum. Þannig gæti reynst erfitt að finna kaupendur að lendingarleyfum Icelandair við Heathrow í London. Þau voru líklega milljarða virði fyrir kreppuna og þannig seldi SAS hluta af sínum leyfum til að endurreisa fjárhag sinn á sínum tíma líkt og fjallað var um hér nýverið.

Flugfélög í kröggum hafa líka reglulega gripið til þess að selja flugþjónustudeildir sínar. Í núverandi ástandi er sala á IGS þó varla valkostur fyrir stjórnendur Icelandair.

Túristi mun birta svar Icelandair Group um hvaða aðrar leiðir félagið getur farið í endurfjármögnuninni um leið og það berst.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …