Samfélagsmiðlar

Tækifæri fyrir lággjaldaflugfélög í neyðarsamningum Lufthansa

Lufthansa verður að gefa eftir lendingarleyfi í Frankfurt og Munchen í kjölfar þess að þýsk stjórnvöld komu félaginu til bjargar.

Nú verður Lufthansa að gefa eftir hluta af lendingarleyfum sínum á flugvellinum í Frankfurt.

Þrátt fyrir að rekstur Lufthansa Group hafi skilað hagnaði síðustu ár þá kemst samsteypan ekki í gegnum kórónuveirukreppuna án ríkisaðstoðar. Þýska stjórnvöld ætla því að koma félaginu til bjargar með níu milljarða evru innspýtingu. Í staðinn eignast hið opinbera fimmtungs hlut á fyrirtækinu. Stefnt er að því að þau hlutabréf verði seld í síðasta lagi árið 2023.

Evrópusambandið var tilbúið til að samþykkja þessa ríkisaðstoð gegn því að Lufthansa afsalaði sér sjötíu og tveimur lendingarleyfum á flugvöllunum í Frankfurt og Munchen. Í þessum tveimur borgum stendur flugfélagið fyrir ríflega helmingi brottfara.

Stjórnendur Lufthansa voru þó ekki tilbúnir til að kyngja þessum kröfum og í kjölfarið lækkaði ESB skilyrði sitt niður í tuttugu og fjögur lendingarleyfi.

Það sætti forsvarsfólk Lufthansa sig við og vóg þar þungt að eingöngu verður hægt að úthluta leyfunum til nýrra flugfélaga í borgunum tveimur. Þar með er útilokað að Ryanair geti fengið leyfin sem Lufthansa skilur eftir í Frankfurt. Írska lággjaldaflugfélagið getur aftur á móti reynt við lausu lendingarleyfin í Munchen.

Hið breska easyJet getur svo farið hina leiðina og því það félag er í dag með flug til Munchen en ekki til Frankfurt.

Og forstjóri ungverska lággjaldaflugfélagsins Wizz Air sér líka tækifæri í þessari stöðu. Hann bendir á í viðtali við Bloomberg á að Lufthansa verði að endurskipuleggja rekstur sinn vegna ástandsins og þar með opnist möguleikar fyrir Wizz Air á þýska markaðnum.

Innan Lufthansa Group eru líka stærstu flugfélög Austurríkis, Belgíu og Sviss.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …