Samfélagsmiðlar

Töluvert minni losun vegna flugrekstrar

Með falli WOW air þá hefur losun íslenskra flugrekanda dregist verulega saman.

Nú er uppgjöri íslenskra þátttakenda í viðskiptakerfi ESB með lostunarkvóta er lokið og niðurstaðan er sú að raunlosun íslenskra flugrekenda nam 596 þúsund tonnum. Það jafngildir samdrætti upp á 37,6 prósent á milli áranna 2018 og 2019.

Skýringin á því liggur í færri þátttakendum samkvæmt því sem segir í frétt á vef Umhverfisstofnunnar, umsjónaraðila viðskiptakerfisins hér á landi. Það var einmitt í mars í fyrra sem WOW air varð gjaldþrota en félagið var á tímabili orðið álíka umsvifamikið í farþegaflugi og Icelandair.

Losun gróðurhúsalofttegunda vegna flugrekstur í fyrra var því svipaður og árið 2015 en þá hóf WOW air einmitt Ameríkuflug.

Athygli vekur að losun Icelandair jókst umtalsvert í fyrra eða úr 501 þúsund tonni í nærri 568 þúsund tonn. Það jafngildir 13 prósent aukningu. Á sama tíma jókst sætaframboð félagsins um þrjá af hundraði.

Meginskýringin á þessari viðbótarlosun flugfélagsins var aukin áhersla á áætlunarferðir til annarra Evrópuríkja. Fyrrnefndar losunartölur taka nefnilega aðeins til flugferða innan evrópskrar flughelgi. Einnig spilar inn í að MAX þotur Icelandair voru kyrrsettar í mars í fyrra en þær eru mun sparneyttari en eldri flugvélar félagsins og menga því minna.

Ásdís Pétursdóttir, upplýsingafulltrúi Icelandair, bendir jafnframt á að heildarlosun Icelandair hafi í fyrra aukist um þrjú prósent og er þá horft til allra flugferða félagsins en ekki bara Evrópuflugs.

Nýtt efni

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …

MYND: ÓJ

Kínverskir ferðamenn hafa verið töluvert áberandi í Reykjavík og víðar um land í vor. Auðvitað er fólk af kínverskum uppruna búsett um allan heim og eitthvað af því fer í Íslandsferðir en þeim hefur snarfjölgað sem koma hingað alla leið frá Alþýðulýðveldinu Kína. Samkvæmt talningu Ferðamálastofu á Keflavíkurflugvelli komu hingað í marsmánuði 8.642 Kínverjar og …