Samfélagsmiðlar

Undirbúa aðgerðir komi til gjaldþrots Icelandair

Það styttist hlutafjárútboð Icelandair þar sem stefnt er að 30 milljörðum króna sem eiga að koma félaginu í gegnum núverandi krísu.

Eftir viku ætla stjórnendur Icelandair Group að ljúka viðræðum við kröfuhafa, leigusala, Boeing og stjórnvöld í tengslum við boðað hlutafjárútboð. Þetta er meðal þess sem kemur fram í áætlun sem kynnt var hluthöfum Icelandair samsteypunnar í lok maí.

Dagana 16. til 22. júní er svo stefnt að því að gefa út fjárfestakynningu og birta skilmála útboðsins. Þar er ætlunin að safna um þrjátíu milljörðum króna en lánadrottnum býðst þó að breyta hluta af kröfum sínum í hlutafé. Meðal stærstu kröfuhafa Icelandair eru ríkisbankarnir tveir, Íslandsbanki og Landsbanki.

Strax í byrjun næsta mánaðar eiga niðurstöður hlutafjárútboðsins að liggja fyrir. Því má segja að örlög Icelandair ráðist eftir rúmar þrjár vikur. Og innan stjórnarráðsins hefur að undanförnu verið settur aukinn þungi í gerð áætlunar sem hrundið verður í framkvæmd ef útboðið heppnast ekki eða ef Icelandair fer í þrot. Þetta herma heimildir Túrista.

Í þeirri vinnu mun vera horft til þess hvernig flytja megi núverandi flugrekstrarleyfi yfir í nýtt fyrirtæki án þess að flugsamgöngur falli niður í lengri tíma.

Þar skiptir sköpum að fá fljótt afnot af Boeing þotum Icelandair af því gefnu að samningar takist við flugstéttir sem hafa réttindi á viðkomandi flugvélagerð. Of tímafrekt væri á þessum tímapunkti að skipta yfir í Airbus flugvélar.

Nýtt félag gæti ólíklega gengið að sömu lendingarleyfum og Icelandair er með í dag, sérstaklega ekki við Heathrow í London. Við fall Monarch flugfélagsins árið 2017 runnu til að mynda lendingarleyfi félagsins í Bretlandi inn í þrotabú þess félags.

Í öðrum löndum en Bretlandi eru lendingarleyfi ekki réttindi sem ganga kaupum og sölum á milli flugfélaga. Og vegna heimsfaraldursins þá stefnir í að töluvert verði af lausum tímum á flugvöllum sem annars eru þéttsetnir, t.d. Gatwick í London þar sem bæði British Airways og Virgin Atlantic ætla að draga úr starfsemi þar.

Úrlausnarefnin sem horft er til komi til falls Icelandair Group eru skiljanlega miklu fleiri. Til að mynda staða annarra dótturfélaga en Icelandair sjálfs en undir samsteypuna heyra flugþjónustufyrirtækið IGS, ferðaskrifstofurnar Iceland Travel og Vita, fraktflutningar Icelandair og Loftleiðir. Rekstur Air Iceland Connect og Icelandair var aftur á móti sameinaður í ársbyrjun.

Þess má geta að komi til þess að Icelandair fari í þrot þá ættu almennir farþegar að fá farmiða endurgreidda í gegnum greiðslukortafyrirtæki. Um leið er þó engin trygging fyrir því að farþegarnir endurbóki með nýju félagi. Þar með er hætta á samdrátturinn í ferðaþjónustunni yrði ennþá meiri en ef Icelandair kemst í gegnum krísuna.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …