Samfélagsmiðlar

Áætlanir PLAY tekið töluverðum breytingum vegna aðstæðna

Þó flugumferð hafi aukist þá eru vísbendingar um að þoturnar séu oft hálftómar og afkoma af flugrekstri því ólíklega góð í dag. Forstjóri PLAY segir að félagið geti ekki aðeins farið fyrr af stað ef færi gefst heldur líka beðið lengur ef þörf er á.

Arnar Már Magnússon, forstjóri PLAY.

Forstjóri Ryanair, stærsta lággjaldaflugfélags Evrópu, sagði það ómögulegt að reka flugfélag ef krafa yrði gerð um að halda miðjusætinu tómu vegna smithættu. Ástæðan er sú að ekki er nóg að hafa aðeins tekjur af tveimur af hverjum þremur sætum um borð.

Arðbær lággjaldaflugfélög eru vanalega með mjög háa sætanýtingu eða nokkuð yfir níutíu prósent. Sú viðskiptaáætlun sem forsvarsmenn PLAY kynntu fjárfestum sl. vetur gerði til að mynda ráð fyrir að nýtingin yrði um níutíu prósent fyrsta rekstrarárið.

Í dag er staðan í fluginu allt önnur og þannig var um annað hvert sæti í þotum ungverska lággjaldafélagsins Wizz Air skipað farþegum í júní.

Spurður hvort PLAY gæti haldið úti arbærum flugrekstri í núverandi umhverfi þá segir Arnar Már Magnússon, forstjóri félagsins, að viðskiptaáætlun þess hafi þróast og breyst töluvert sem rekja megi til Covid-19 heimsfaraldursins.

„Við höfum þurft að aðlaga viðskiptaáætlunina að breyttum aðstæðum en teljum að eftirspurn eftir flugi fari vaxandi þegar líður á árið 2021. Við ætlum því að nota tímann vel fram að næsta sumri til þess að koma okkur fyrir á markaðnum, byggja upp PLAY og vera þannig tilbúin þegar að eftirspurnin eykst. Við höfum séð það í fyrri krísum að eftirspurn eftir flugi kemur tilbaka,“ segir Arnar Már.

Hversu há þarf sætanýtingin hjá PLAY að vera til að reksturinn sé á núlli?

„Miðað við aðstæður á markaði í dag er erfitt að segja eina nákvæma tölu um nýtingu sem þarf til að félagið sé á núlli. Það eru utanaðkomandi áhrif sem hafa mikið vægi í lokaniðurstöðunni eins og til að mynda eldsneytisverð sem hefur verið lægra undanfarin misseri miðað við árin á undan. Í okkar áætlunum þá reiknum við með töluvert hærra eldsneytisverði en markaðsverð er í dag. Rík áhersla hefur verið lögð á kostnaðarstrúktúr félagsins í undirbúningi og rekstri en við sjáum það á tímum sem þessum að þau félög sem hafa staðið öðrum framar eru þau sem hafa fyrir verið með lágan kostnað og haldið uppi aga í þeim efnum,“ svarar Arnar Már.

Í umræðunni um þunga stöðu Icelandair hafið þið gefið til kynna að félagið geti farið fyrr af stað ef þörf krefur. Væri það ekki mjög kostnaðarsamt að hefja starfsemi nú í sumar eða í haust, miðað við umhverfið. Er skynsamlegra að bíða til næsta vors?

„Eins og við setjum upp okkar áætlun þá munum við koma rólega inn á markaðinn í haust og byggja okkur upp yfir vetrartímabilið til að vera tilbúin fyrir sumarið 2021 þegar að eftirspurn fer að taka við sér. Við teljum að eftirspurnin muni aukist jafn og þétt fram á og yfir næsta ár,“ segir Arnar Már.

Hann er þess fullviss að staða PLAY sé einstök og félagið geti þannig farið fyrr af stað en áætlað er en líka beðið lengur. „Þetta er einstök staða að vera í. Við höfum horft til haustsins vegna þeirra aðstæðna sem uppi eru í heiminum og við sjáum fram á vaxandi eftirspurn eftir flugum í gegnum veturinn og inn í sumarið 2021. Sú vinna sem hefur átt sér stað hjá okkur undanfarnar vikur miðar að því.“

Nýtt efni

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …