Samfélagsmiðlar

Icelandair gaf út inneignarnótur fyrir 9,1 milljarð króna

Icelandair er ekki eina flugfélagið sem hefur nú í heimsfaraldrinum skuldbundið sig til að fljúga fólki milli landa næstu ár án þess að fá inn nýjar tekjur. Kostnaðurinn við að koma þessum farþegum á áfangastað hverfur þó ekki.

Allt frá því að flugsamgöngur stöðvuðust vegna Covid-19 heimsfaraldursins þá hefur flugfélögum borið skylda til að endurgreiða þær ferðir sem fallið hafa niður. Fyrir flest flugfélög var þó óraunhæft að verða við þessari kröfu því þá hefðu fjárhirslurnar tæmst hratt í vor.

Af þeim sökum lögðu stjórnendur flugfélaga áherslu á að fá hluta farþega til að þiggja inneignarnótur í stað þess að fá endurgreitt. Icelandair var þar engin undantekning og samkvæmt nýbirtu uppgjöri félagsins þá gaf félagið út inneignarbréf fyrir 67,2 milljónir dollara á fyrri helmingi ársins. Það jafngildir um 9,1 milljarði króna.

Til að setja þessa upphæð í samhengi þá nemur hún um fjórðungi af öllum farþegatekjum Icelandair á öðrum ársfjórðungi í fyrra. Og þessi skuldbinding flugfélagsins gagnvart farþegunum er ögn hærri en krafa CIT bankans á Icelandair en þessi bandaríski banki er einn helsti kröfuhafi félagsins.

Icelandair er þó aldeilis ekki eina flugfélagið sem næstu ár þarf að fljúga með fjölda farþega út á inneignir. Í nýrri samantekt IATA, alþjóðasamtaka flugfélaga, er til að mynda fjallað um þessa nýju áskorun í flugrekstri. Þar er bent á að flugfélög muni skiljanlega bera allan kostnað af því að koma þessum farþegum á milli staða en á sama tíma komi ekki inn neinar viðbótar tekjur.

Nýtt efni

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …