Kallar eftir reglum frá Íslandi um hvaða flug­ferðir skuli fella niður

Aflýsa þarf fjölda áætlunarferða til Keflavíkurflugvallar næstu daga þar sem afkastageta í smitprófunum á komufarþegum er ekki nægjanlega mikil. Isavia segir það verkefni samræmingarstjóra á vegum Samgöngustofu að fækka flugferðunum. Samræmingarstjórinn sjálfur segir að það sé ekki hans að leggja línurnar.

kef taska 860
Útlit er fyrir að fella þurfi niður flugferðir um tvö þúsund farþega til Íslands næstu daga. Mynd: Isavia

Frá því að smit­próf­anir á komufar­þegum á Kefla­vík­ur­flug­velli hófust þann 15. júní þá hefur afkasta­getan takmarkast við tvö þúsund sýni á dag. Hingað til hefur ekki reynt á þetta hámark en frá og með miðviku­deg­inum þarf að fella niður allt að sex áætl­un­ar­flug á dag til að halda fjölda komufar­þega undir tveimur þúsundum.

Tals­maður Isavia segir að ef fjöldi farþega fer umfram skimun­ar­getu heil­brigð­is­yf­ir­valda þá sé það samræm­ing­ar­stjóri, sem starfar sjálfsætt og er ráðinn af Samgöngu­stöfu, sem takist á við þá stöðu líkt og Túristi greindi frá í gær.

Sá sem gegnir hlut­verki samræm­ing­ar­stjóra fyrir íslenska flug­velli er Daninn Frank Holton, fram­kvæmda­stjóri Airport Coord­ination. Hann heldur meðal annars utan um úthlutun lend­ing­ar­leyfa á Kefla­vík­ur­flug­velli og raðar því niður dagskrá flug­vall­arins.

„Ég sé að Isavia reiknar með að ég, sem samræm­ing­ar­stjóri, taki að mér það verk­efni að valda farþegum og flug­fé­lögum vonbrigðum með því að svipta þau áður stað­festum lend­ing­ar­tímum. Það get ég gert en ákvörðun um slíkt verður að koma frá Samgöngu­stofu og þaðan þurfa að koma leið­bein­ingar um hvernig velja eigi á milli flug­ferða við þessar sérstöku aðstæður,” segir Holton í samtali við Túrista nú í morg­uns­árið.

„Eins og staðan er í dag þá þyrfti að auka afkasta­getuna í smit­próf­unum upp í þrjú þúsund sýni á dag, næstu tvær vikur, til að koma í veg fyrir niður­fell­ingu á flug­ferðum,” útskýrir Holton. Hann bætir við að önnur lausn gæti verið að veita ákveðnum þjóðum undan­þágu frá próf­unum.

Holton þykir það þó ósann­gjarnt að neyða flugrek­endur til að fella niður flug­ferðir vegna stöð­unnar hér á landi. „Við sjáum öll að flug­geir­anum er við það að blæða út og þar rær fólk lífróður á hverjum degi. Það er því erfitt að innleiða sérstakar hindr­anir vegna takmark­aðrar afkasta­getu í smit­próf­unum á komufar­þegum.”

Samræm­ing­ar­stjórinn segist líka spyrja sig hver eigi að ábyrgjast kostn­aðinn sem hlýst af því að fella niður ferðir fjölda farþega. Ekki bara skaða­bætur vegna flug­miða heldur líka vegna kaupa á gist­ingu, leigu á bílum og svo fram­vegis.

Samkvæmt upplýs­ingum Túrista þá hefur verið boðaður auka­fundur hjá samræm­ing­ar­t­eymi íslenskra stjórn­valda í dag vegna stöð­unnar sem upp er komin. Ljóst má þó vera að fyrir­sjá­an­legt var að afkasta­getan í smit­próf­unum á Kefla­vík­ur­flug­velli yrði flösku­háls fyrir flug­um­ferð.

Líkt og Túristi fjallaði um í gær má gera ráð fyrir að ferða­plön um tvö þúsund farþega muni riðlast næstu daga vegna þessar niður­fell­inga sem grípa þarf til. Samkvæmt evrópskum reglum eiga farþegar rétt á bótum upp á 400 evrur, 64 þúsund krónur, ef flug­ferðir eru felldar niður með stuttum fyrir­vara. Ef þær reglur ná utan um þær aðstæður sem nú eru komnar upp þá þarf að greiða farþegu næstu daga samtals um 128 millj­ónir í bætur.