Samfélagsmiðlar

Nýtt hlutafé, ríkislán og kjaraskerðingar en engar afskriftir

Ekki er lengur horft til þess að kröfuhafar breyti hluta af skuldum í hlutafé í komandi hlutafjárútboði Icelandair Group.

Ein af MAX þotum Icelandair

Þegar boðað hlutafjárútboð Icelandair Group var kynnt hluthöfum fyrirtækisins í maí sl. þá kom fram að mögulega yrði hægt að greiða fyrir hlutafé með skuldabreytingu.

Sambærileg leið var farin í tengslum við fjárhagslega endurskipulagningu Norwegian nú í vor þegar kröfuhafar tóku félagið yfir. Í komandi hlutafjárútboði SAS er einnig lagt upp með að skuldabréfaeigendur breyti hluta af sínum kröfum í hlutafé.

Hjá Icelandair er þó ekki lengur stefnt að þess háttar samkvæmt því sem Fréttablaðið hefur í dag eftir Evu Sóleyju Guðbjörnsdóttur, framkvæmdastjóra fjármálasviðs Icelandair Group. Þar er hún spurð hvort Icelandair óski eftir skuldbreytingu við lánardrottna, þ.e.a.s. að kröfum á flugfélagið verði breytt í hlutafé, en því svarar Eva Sóley neitandi.

„Viðræðurnar snúast ekki um skuldbreytingu heldur erum við að horfa til þess að styrkja lausafjárstöðu félagsins með því að aðlaga afborganir að áætluðu sjóðsstreymi á meðan félagið flýgur lítið.“

Eva Sóley bætir við að unnið sé að því að afborganir til lánardrottna verði aðlagaðar að áætluðu sjóðsstreymi. Hluthafar komi svo inn með nýtt fjármagn og að félagið geti dregið á lánalínu frá ríkinu ef ládeyðan á markaðnum varir lengur en spár stjórnenda Icelandair gera ráð fyrir.

Af þessu að dæma þá þurfa stórir lánadrottnar eins og Landsbankinn, Íslandsbanki og CIT bankinn ekki að afskrifa hluta af sínum kröfum á Icelandair eða breyta lánum í hlutafé. Á sama hátt er þá ekki heldur lagt upp með að eigendur fjögurra MAX þota Icelandair tapi fé.

Í hlutafjárútboði Icelandair Group er stefnt að því að safna allt að 200 milljónum dollara sem jafngildir um 28 milljörðum króna á gengi dagsins í dag.

Stjórnendur Icelandair hafa lagt mikla áherslu á að ná langtíma kjarasamningum við áhafnir félagsins fyrir útboðið. Þeir samningar hafa meðal annars falið í sér aukna vinnuskyldu og kjaraskerðingar.

Nýtt efni

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …