Samfélagsmiðlar

Icelandair stefnir að 37 prósent afköstum í haust

Flugáætlun Icelandair gerir ráð fyrir fjölgun brottfara næstu vikur en áfram eru umsvifin miklu minni en í fyrra.

Eftir að flugsamgöngur milli Evrópuríkja hófust á ný um miðjan júní þá hefur Icelandair, líkt og fleiri flugfélög, birt uppfærða flugáætlun á nokkurra vikna fresti. En til marks um óvissuna sem ennþá ríkir vegna Covid-19 þá hafa þessi áform tekið töluverðum breytingum. Þannig gerði áætlun félagsins, sem birt var um miðjan júní, ráð fyrir mun meiri umsvifum yfir hásumarið en raunin varð.

Nú liggur fyrir hvernig stjórnendur Icelandair sjá fyrir sér næstu sex vikur og á þessu tímabili er gert ráð fyrir þónokkrum viðbótum frá því sem nú er. Til marks um það þá eru 102 áætlunarferðir á dagskrá Icelandair síðustu vikuna í september. Það er 37 prósent af því sem var á sama tíma í fyrra samkvæmt talningum Túrista.

Til samanburðar eiga þotur Icelandair að taka 76 sinnum á loft frá Keflavíkurflugvelli í næstu viku. Það er rétt um fimmtungur af því sem var fyrir ári síðan.

Samdrátturinn í farþegafjölda er svo líklegast ennþá meiri því sætanýting í flugi er lág um þessar mundir. Reyndar var nýtingin mun hærri hjá Icelandair í júlí en hjá Finnair og SAS.

Skýringin á því gæti reyndar legið í fyrrnefndum breytingum á flugáætlun því þegar ferðir eru felldar niður þá eru margir farþegar fluttir yfir í næstu brottför. Þar með þéttist bekkurinn í þeim ferðum sem eftir standa.

Það sem þyngir einnig rekstur flugfélaga nú um stundir er sú staðreynd að þau hafa gefið út ógrynni af inneignarnótum í heimsfaraldrinum. Þar með sitja sífellt fleiri í farþegarýminu sem ekki færa flugfélögunum nýjar tekjur. Kostnaðurinn við að flytja fólk milli staða fer þó hvergi líkt og IATA, alþjóðasamtök flugfélaga, bentu nýverið á.

Í því samhengi má rifja upp að á fyrri helmingi ársins gaf Icelandair út inneignarbréf fyrir 9,1 milljarð króna. Það jafngildir fjórðungi af farmiðasölu fyrirtækisins á öðrum ársfjórðungi í fyrra.

Nýtt efni

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …