Samfélagsmiðlar

Stjórnarmaður PAR Capital selur öll sín hlutabréf

Gengi hlutabréf í flugfélögum hefur fallið í ár og miklar uppsagnir eru nú boðaðar í fluggeiranum. Það vakti því athygli að stjórnarmaður í United Airlines losaði sig við öll hlutabréfin sín í flugfélaginu í síðustu viku.

Næst stærsti hluthafinn í Icelandair Group er bandaríski vogunarsjóðurinn PAR Capital Management. Stjórnendur sjóðsins einbeita sér að fjárfestingum í flug- og ferðageiranum og þannig hefur PAR Capital lengi verið meðal stærstu hlutahafa United Airlines.

Forsvarsmenn vogunarsjóðsins voru þó ekki ánægðir með gang mála hjá bandaríska flugfélaginu í ársbyrjun 2016 og vildu forstjórann burt. Sá hélt þó velli en til að ná sáttum við PAR Capital og annan vogunarsjóð var fjölgað í stjórn flugfélagsins. Þá tók Edward Shapiro, einn af stofnendum PAR Capital, sæti í stjórninni.

Shapiro þessi hefur verið stjórnarmaður hjá United Airlines allar götur síðan. Hann komst hins vegar í viðskiptafréttirnir fyrir helgi þegar sagt var frá því að hann hafði selt öll hlutabréf sín í flugfélaginu síðastliðinn þriðjudag. Tveimur dögum áður en tilkynnt um áform United að segja upp þriðjungi flugmanna United líkt og rakið er í frétt Bloomberg um hlutabréfasölu stjórnarmannsins.

Þar segir að Shapiro hafi fengin rúmlega 700 milljónir króna fyrir 157 þúsund hluti í United en vikuna áður hafði hann losað sig við 25 þúsund hluti.

Gengi hlutabréfa í flugfélögum hefur fallið hratt í heimsfaraldrinum og þar er United Airlines engin undantekning. Þannig er verðmæti félagsins um þriðjungur af því sem var í ársbyrjun.

Líkt og Túristi hefur fjallað um þá hefur PAR Capital selt bréf sín í Icelandair jafn og þétt allt frá því í vor.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …