Samfélagsmiðlar

Þess vegna þarf Icelandair ekki lengur 30 milljarða króna

Hlutafjárútboð Icelandair í næsta mánuði verður ekki eins umfangsmikið og lagt var upp með í vor. Forstjóri félagsins segir skýringarnar á því nokkrar.

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group.

Þegar hluthöfum Icelandair var upphaflega kynnt boðað hlutafjárútboð félagsins þá var gert ráð fyrir að hægt yrði auka hlutfé um allt að þrjátíu milljarða króna. Núna er aftur á móti lagt upp með tuttugu milljarða kr. en verði umfram eftirspurn í útboðinu þá verður heimild til að selja hlutafé fyrir þrjá milljarða kr. í viðbót.

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, segir skýringuna á þessari lækkun liggja í nokkrum þáttum. Þannig hafi upphaflega verið gert ráð fyrir að kröfuhafar gætu breytt skuldum í hlutafé. „Niðurstaða í samningum við lánveitendur var að gera slíkt ekki þar sem veðstaða lánanna er mjög sterk þrátt fyrir allt,“ segir Bogi.

Hann bendir jafnframt á að frá því að hlutahafafundurinn var haldinn í lok maí þá hafi nokkrir mikilvægir þættir þróast á jákvæðan máta og lausafjárstaðan betri en gert var ráð fyrir.

Í fyrsta lagi þá feli samningur við Boeing í sér umtalsverðar bætur auk fækkun á fjölda flugvéla sem félagið er skuldbundið til að kaupa. Í öðru lagi hafi samkomulag við lánveitendur, leigusala, færsluhirða og aðra lykilbirgja hefur aukið svigrúm félagsins. Í þriðja lagi var rekstur Icelandair í sumar umfram væntingar og sérstaklega fraktflutningar félagsins.

Ef hlutafjárútboð Icelandair í september gengur upp þá ætlar íslenska ríkið að ábyrgjast nærri fimmtán milljarða króna lánalínu til félagsins. Íslandsbanki og Landsbankinn veita svo félaginu samtals lán upp á rúman einn og hálfan milljarð króna í viðbót.

Bankarnir tveir eru nú þegar meðal helstu kröfuhafa Icelandair en eftir efnahagshrunið 2008 tóku þeir yfir hluti stærstu eigenda flugfélagsins líkt og Túristi rifjaði upp í vor.

Nýtt efni

Mitt inn í dimmum Grünheideskógi skammt frá Berlín hafa 80 manneskjur komið sér fyrir í kofum sem þau hafa byggt hátt uppi trjánum. Kofaþorpið eru bækistöðvar mótmælenda eða aðgerðarsinna eins og þau kalla sig. Einmitt inni í þessum sama skógi hyggst bandaríski rafmagnsbílaframleiðandinn Tesla stækka svokallaða gígaverksmiðju sem var tekin var í notkun í mars …

Lufthansa hefur náð samkomulagi við verkalýðsfélagið Verdi og þar með er endi bundinn á langa vinnudeilu við flugvallarstarfsfólk þýska flugfélagsins. Flugáætlun Lufthansa fer því ekki úr skorðum yfir páskana líkt og útlit var fyrir en félagið er með þrjár flugferðir til Íslands á áætlun sinni yfir hátíðarnar. Hinn nýi samningur Verdi og Lufthansa kemur í …

Það voru 561 þúsund skráðar gistinætur hér á landi í febrúar sem er um 2,5 prósent samdráttur í samanburði sama tímabil í fyrra. Ef tekið er tillit til hlaupársdagsins þá var fækkunin ennþá meiri eða nærri 6 af hundraði. Á hótelum landsins voru gistinæturnar 373 þúsund sem er ögn meira en í febrúar í fyrra …

Þegar Hagstofan leggur mat á breytingar á verðlagi þá er meðal annars horft til fargjalda, bæði í flug innanlands og til útlanda. Samkvæmt nýjum verðmælingum Hagstofunnar þá lækkaði farið frá Keflavíkurflugvelli um 5 prósent í mars en farþegar í innanlandsflugi þurftu að borga 16 prósent meira en í fyrra. Á sama tíma hækkaði verðlag í …

„Undanfarna mánuði hafa stjórnmálamenn og verkalýðsforingjar viðrað hugmyndir um að hækka virðisaukaskattshlutfall ferðaþjónustu í 24%. Almenn greining á grundvelli viðtekinnar þjóðhagfræði, sem SAF hefur látið vinna, bendir til þess að slík hækkun myndi almennt hækka verðlag og þar með verðbólgu á viðkomandi ári, lækka veltu í ferðaþjónustu, veikja samkeppnishæfni hennar, lækka verga landsframleiðslu og auka …

Xiaomi er hraðvaxta hátæknifyrirtæki í Beijing í Kína, stofnað fyrir 14 árum af frumkvöðlinum og milljarðamæringnum Lei Jun og félögum hans. Á síðasta ári var fyrirtækið í þriðja sæti á lista þeirra sem seldu flesta farsímana - næst á eftir Samsung og Apple. Xiaomi framleiðir og selur margskonar annan háþróaðan tæknibúnað og neytendavörur en samdráttur …

Fyrir rúmu ári var greint frá því að þýska Lufthansa-samsteypan hefði áhuga á að kaupa 40 prósenta hlut í ítalska þjóðarflugfélaginu ITA en niðurstaða hefur ekki enn fengist. Í janúar hóf Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins rannsókn á samkeppnisáhrifum þess að Þjóðverjarnir eignuðust stóran hlut í ítalska flugfélaginu sem lengi hefur verið stjórnvöldum á Ítalíu höfuðverkur.  Nú í …

Fyrir mánuði sendi Storytel frá sér fréttatilkynningu þar sem kynnt var ný þjónusta fyrir notendur. Brátt eiga hlustendur hljóðbóka möguleika á að velja nýjan lesara ef þeim líkar ekki innlesturinn. Valraddirnar eru allar skapaðar af vélmennum eða svokölluðum gervigreindarupplesurum.  Þetta nýja verkfæri Stoyrtel er tekið í gagnið vegna þess að 89 prósent af þeim sem …