Samfélagsmiðlar

Þess vegna þarf Icelandair ekki lengur 30 milljarða króna

Hlutafjárútboð Icelandair í næsta mánuði verður ekki eins umfangsmikið og lagt var upp með í vor. Forstjóri félagsins segir skýringarnar á því nokkrar.

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group.

Þegar hluthöfum Icelandair var upphaflega kynnt boðað hlutafjárútboð félagsins þá var gert ráð fyrir að hægt yrði auka hlutfé um allt að þrjátíu milljarða króna. Núna er aftur á móti lagt upp með tuttugu milljarða kr. en verði umfram eftirspurn í útboðinu þá verður heimild til að selja hlutafé fyrir þrjá milljarða kr. í viðbót.

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, segir skýringuna á þessari lækkun liggja í nokkrum þáttum. Þannig hafi upphaflega verið gert ráð fyrir að kröfuhafar gætu breytt skuldum í hlutafé. „Niðurstaða í samningum við lánveitendur var að gera slíkt ekki þar sem veðstaða lánanna er mjög sterk þrátt fyrir allt,“ segir Bogi.

Hann bendir jafnframt á að frá því að hlutahafafundurinn var haldinn í lok maí þá hafi nokkrir mikilvægir þættir þróast á jákvæðan máta og lausafjárstaðan betri en gert var ráð fyrir.

Í fyrsta lagi þá feli samningur við Boeing í sér umtalsverðar bætur auk fækkun á fjölda flugvéla sem félagið er skuldbundið til að kaupa. Í öðru lagi hafi samkomulag við lánveitendur, leigusala, færsluhirða og aðra lykilbirgja hefur aukið svigrúm félagsins. Í þriðja lagi var rekstur Icelandair í sumar umfram væntingar og sérstaklega fraktflutningar félagsins.

Ef hlutafjárútboð Icelandair í september gengur upp þá ætlar íslenska ríkið að ábyrgjast nærri fimmtán milljarða króna lánalínu til félagsins. Íslandsbanki og Landsbankinn veita svo félaginu samtals lán upp á rúman einn og hálfan milljarð króna í viðbót.

Bankarnir tveir eru nú þegar meðal helstu kröfuhafa Icelandair en eftir efnahagshrunið 2008 tóku þeir yfir hluti stærstu eigenda flugfélagsins líkt og Túristi rifjaði upp í vor.

Nýtt efni

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …