Samfélagsmiðlar

Biðja ríkið um að bæta helming af tjóni flugfélaga

Forsvarsmenn þriggja stærstu flugfélaganna í Noregi sátu fund með ráðamönnum þar í landi í gær. Erindið var einfalt, þeir vilja bætur en ekki lán.

Frá flugvellinum í Ósló.

Hinar miklu takmarkanir á ferðum fólks síðustu sex mánuði hafa kostað norsk flugfélög um 28 milljarða norskra króna. Þetta er mat samtaka norskra flugrekenda sem kynnt var á fundi forráðamanna stærstu flugfélaga landsins og norskra ráðherra í gær. Biðla flugfélögin til norska ríkisins að bæta þeim helmingin af þessu tjóni. Sú upphæð samsvarar um 212 milljörðum íslenskra króna.

Norska ríkisstjórnin hefur áður stutt við fluggeirann þar í landi vegna heimsfaraldursins. Strax í vor fengu til að mynda flugfélög eins og SAS og Wideröe ríkisábyrgðir á lán. Þá fékk Norwegian líka loforð fyrir samskonar aðstoð en þó aðeins ef félagið næði að endurskipuleggja fjárhaginn. Það tókst svo í sumarbyrjun og Norwegian fékk lánalínu upp á fjörutíu og fimm milljarða íslenskra króna frá norskum skattgreiðendum.

Það dugar félaginu þó ólíklega til að komast í gegnum veturinn líkt og áður hefur komið fram. Jakob Schram, forstjóri Norwegian, mætti því til fundarins í gær og ítrekaði ósk sína um frekari stuðning en hvorki dönsk né sænsk stjórnvöld hafa viljað veita félaginu fé.

 Á sama tíma stefnir í að hlutur ríkjanna tveggja í SAS muni aukast umtalsvert eftir hlutafjárútboð félagsins nú í haust. Til viðbótar muni Svíar og Danir einnig kaupa bróðurpartinn af nýjum skuldabréfum félagsins.

Þrátt fyrir allan þennan stuðning þá var fulltrúi SAS líka á fundinum í gær enda tekur félagið þátt í þessari nýju kröfugerð norskra flugrekenda.  

Samkvæmt frétt Dagens Næringsliv þá gáfu fulltrúar norsku ríkisstjórnarinnar ekki út nein loforð eftir fundinn með flugfélögunum í gær

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …