Samfélagsmiðlar

Kæra úthlutun á innanlandsflugi

Þann 1. nóvember á Norlandair að taka við áætlunarflugi á vegum Vegagerðarinnar til þriggja áfangastaða. Ernir hefur sinnt ferðunum síðustu ár og þar á bæ þótti full ástæða til að kæra niðurstöðu útboðsins.

Flugvélar Norlandair munu frá og með 1. nóvember sinna áætlunarflugi á vegum Vegagerðarinnar til Bíldudals.

Í byrjun sumars var boðið út áætlunarflug til næstu þriggja ára á vegum Vegagerðarinnar frá Reykjavík til Hafnar í Hornafirði annars vegar og hins vegar frá höfuðborginni til Gjögurs og Bíldudals. Tilboð bárust frá Erni, sem hefur sinnt þessum flugleiðum síðustu ár, en einnig frá Norlandair og Flugfélagi Austurlands.

Tilboð þess síðastnefnda var það lægsta og töluvert undir kostnaðaráætlun líkt og fjallað var um hér í sumar. Tilboði Flugfélags Austurlands var þó ekki tekið þar sem það uppfyllti ekki öll þau skilyrði sem sett voru í útboðinu samkvæmt heimildum Túrista. 

Ríkiskaup komust að sömu niðurstöðu um tilboð Ernis og fékk Norlandair flugleiðunum þremur úthlutað. Forsvarsmenn Ernis hafa kært þá niðurstöðu og í samtali við Túrista segir Hörður Guðmundsson, framkvæmdastjóri Ernis, að full ástæða hafi verið til þess. 

Tilboð Norlandair í flug til Hafnar í Hornafirði hljóðaði upp á 677 milljónir króna en Ernir bauð 531 milljón kr. og Flugfélag Austurlands 370 milljónir kr. Kostnaðaráætlum Vegagerðarinnar var upp á hálfan milljarð króna. 

Aftur á móti gerði áætlun Vegagerðarinnar ráð fyrir að kostnaður vegna flugs til Gjögurs og Bíldudals yrði 726 milljónir. Tilboð Norlandair var upp á 612 milljónir. Ernir bauð 797 milljónir og Flugfélag Austurlands 392 milljónir. 

Nýtt efni

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …