Samfélagsmiðlar

Rekstur sérstaks innanlandsflugvallar ekki lengur fýsilegur kostur

Bromma flugvöllur í Stokkhólmi hefur lengi verið bitbein stjórnmálamanna. Nú hefur rekstraraðili flugvallarins höggvið á hnútinn.

Nýverið lauk umfangsmiklum endurbótum á flugstöðinn í Bromma. Nú er spurning hvort flugvellinum verði lokað fyrr en áætlað var.

Síðustu áratugi hafa Svíar karpað um framtíð Bromma flugvallar í Stokkhólmi og líkist deilan á margan hátt umræðu um tilveru Reykjavíkurflugvallar. Í sænsku höfuðborginni eru nefnilega margir ráðamenn á þeirri skoðun að flugvallarsstæðið ætti frekar að nýta undir íbúðabyggð.

Öfugt við Vatnsmýrina þá er Bromma flugvöllur ekki inn í miðborg Stokkhólms heldur í vesturhluta borgarbyggðarinnar. Og sæmileg sátt hefur verið um að flugvöllurinn víki árið 2038 þegar leigusamningur borgarinnar við Swedavia, opinbera fyrirtækisins sem rekur flugvelli landins, rennur út.

Starfsemin verður þá flutt yfir á alþjóðaflugvöllinn við Arlanda, 40 kílómetra fyrir utan Stokkhólm, sem á þeim tímapunkti verður orðin afkastameiri, m.a. vegna tilkomu nýrrar flugbrautar. Arlanda flugvöllur er reyndar nú þegar meira nýttur í innanlandsflug en sá í Bromma. Þannig voru innanlandsfarþegarnir á Arlanda 4,9 milljónir í fyrra en tvær milljónir í Bromma.

Nú er það aftur á móti mat stjórnenda Swedavia að ekki sé lengur rekstrargrundvöllur fyrir Bromma flugvelli og starfsemina megi flytja út á Arlanda án frekari framkvæmda þar. Ástæðan er sú að umferð um sænska flugvelli hafi dregist svo mikið saman vegna Covid-19. Þetta kemur fram í greinargerð sem Swedavia vann fyrir sænska viðskiptaráðherrann og birt var í gær. Þar er þó lögð áhersla á að Arlanda flugvöllur verði stækkaður til lengri tíma litið.

Nýtt efni

Frakkar fjölmenna til Íslands allt árið um kring og í fyrra flugu frá Keflavíkurflugvelli 99 þúsund farþegar með franskt vegabréf. Það jafngildir því að fimm af hverjum 100 ferðamönnum hér á landi séu franskir enda eru flugsamgöngur milli Íslands og Parísar tíðar og stefnir í að þeir verði óvenju miklar næsta vetur. Það eru því …

Mitt inn í dimmum Grünheideskógi skammt frá Berlín hafa 80 manneskjur komið sér fyrir í kofum sem þau hafa byggt hátt uppi trjánum. Kofaþorpið eru bækistöðvar mótmælenda eða aðgerðarsinna eins og þau kalla sig. Einmitt inni í þessum sama skógi hyggst bandaríski rafmagnsbílaframleiðandinn Tesla stækka svokallaða gígaverksmiðju sem var tekin var í notkun í mars …

Lufthansa hefur náð samkomulagi við verkalýðsfélagið Verdi og þar með er endi bundinn á langa vinnudeilu við flugvallarstarfsfólk þýska flugfélagsins. Flugáætlun Lufthansa fer því ekki úr skorðum yfir páskana líkt og útlit var fyrir en félagið er með þrjár flugferðir til Íslands á áætlun sinni yfir hátíðarnar. Hinn nýi samningur Verdi og Lufthansa kemur í …

Það voru 561 þúsund skráðar gistinætur hér á landi í febrúar sem er um 2,5 prósent samdráttur í samanburði sama tímabil í fyrra. Ef tekið er tillit til hlaupársdagsins þá var fækkunin ennþá meiri eða nærri 6 af hundraði. Á hótelum landsins voru gistinæturnar 373 þúsund sem er ögn meira en í febrúar í fyrra …

Þegar Hagstofan leggur mat á breytingar á verðlagi þá er meðal annars horft til fargjalda, bæði í flug innanlands og til útlanda. Samkvæmt nýjum verðmælingum Hagstofunnar þá lækkaði farið frá Keflavíkurflugvelli um 5 prósent í mars en farþegar í innanlandsflugi þurftu að borga 16 prósent meira en í fyrra. Á sama tíma hækkaði verðlag í …

„Undanfarna mánuði hafa stjórnmálamenn og verkalýðsforingjar viðrað hugmyndir um að hækka virðisaukaskattshlutfall ferðaþjónustu í 24%. Almenn greining á grundvelli viðtekinnar þjóðhagfræði, sem SAF hefur látið vinna, bendir til þess að slík hækkun myndi almennt hækka verðlag og þar með verðbólgu á viðkomandi ári, lækka veltu í ferðaþjónustu, veikja samkeppnishæfni hennar, lækka verga landsframleiðslu og auka …

Xiaomi er hraðvaxta hátæknifyrirtæki í Beijing í Kína, stofnað fyrir 14 árum af frumkvöðlinum og milljarðamæringnum Lei Jun og félögum hans. Á síðasta ári var fyrirtækið í þriðja sæti á lista þeirra sem seldu flesta farsímana - næst á eftir Samsung og Apple. Xiaomi framleiðir og selur margskonar annan háþróaðan tæknibúnað og neytendavörur en samdráttur …

Fyrir rúmu ári var greint frá því að þýska Lufthansa-samsteypan hefði áhuga á að kaupa 40 prósenta hlut í ítalska þjóðarflugfélaginu ITA en niðurstaða hefur ekki enn fengist. Í janúar hóf Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins rannsókn á samkeppnisáhrifum þess að Þjóðverjarnir eignuðust stóran hlut í ítalska flugfélaginu sem lengi hefur verið stjórnvöldum á Ítalíu höfuðverkur.  Nú í …