Samfélagsmiðlar

SAS komið fyrir vind í bili

Viðræður við eigendur skuldabréfa í SAS hafa loks skilað árangri og þar með er síðustu hindruninni fyrir hlutafjárútboð félagsins hrundið úr veginum. Fyrirfram er búið að selja bróðurpartinn af nýju hlutabréfunum.

Hlutafjárútboð SAS verður haldið undir lok næsta mánaðar.

Saman fara danska og sænska yfirvöld með 29 prósent hlut í SAS. Og strax í upphafi kórónaveirukreppunnar gáfu stjórnvöld í löndunum tveimur út að SAS fengi opinbera lánalínu. Svo dróst kreppan á langinn og í sumarbyrjun var nýr björgunarpakki kynntur.

Sá gekk út á að stærstu eigendurnir, danska og sænska ríkið, myndu setja inn aukið hlutafé í SAS og um leið kaupa stóran hluta af nýrri skuldabréfaútgáfu félagsins. Þó var sá fyrirvari settur að þetta yrði aðeins gert ef eigendur eldri og óveðtryggðra skuldabréfa myndu fallast á að breyta hluta af sínum kröfum í hlutafé.

Viðræðurnar við þessa skuldabréfaeigendur hafa aftur á móti dregist á langinn en í gær náðist samkomulag.

Þar með er ekkert í veginum lengur fyrir því að SAS geti hrundið af stað hlutafjárútboðinu sem boðað var í sumar. Og þar hafa danskir og sænskir ráðamenn heitið að kaupa stærstan hluta útgáfunnar eða 81,5 prósent.

Það þýðir að eignarhlutur nágrannaríkjanna tveggja gæti hækkað upp í 73 prósent ef fjárfestar halda að sér höndum. Ef þátttakan í útboðinu verður mikil þá fer hluturinn Dana og Svía aðeins upp í 37 prósent.

Upphaflega var ætlunin að fjórir skandinavískir bankar myndu sölutryggja það sem upp á vantar eða 18,5 prósent af útgáfunni. Nordea bankinn, sem er sá stærsti á Norðurlöndum, vildi þó ekki taka þátt og þar með varð heldur ekkert af þátttöku hinna bankanna.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …