Það voru um sex hundruð flugmenn starfandi hjá Icelandair fyrir ári síðan. Þá var hlutfall kvenna í hópnum hærra en þekktist hjá flugfélögum á Vesturlöndum. Eftir hópuppsagnir síðustu mánaða hefur hlutfallið lækkað hratt en sambærileg þróun hefur átt sér stað úti í heimi. Stjórnendur Icelandair settu sér það markmið í fyrra að fjölga stöðugildum kvenflugmanna um fjórðung fram til ársins 2025.
Um síðustu mánaðamót misstu sextíu og átta flugmenn vinnuna hjá Icelandair en fyrir þessa síðustu hópuppsögn voru stöðugildin aðeins 138. Í byrjun sumars 2019 voru um sex hundruð flugmenn við störf hjá Icelandair.
Það lætur því nærri að níu af hverjum tíu flugmönnum félagsins hafi misst vinnuna síðastliðið ár. Í viðtali við Túrista í síðustu viku þá fullyrti Jón Þór Þorvaldsson, formaður Félags íslenskra atvinnuflugmanna, að ekkert flugfélag hafi sagt upp svo stórum hluta sinna flugmanna eins og Icelandair hefur gert.
Af þessum sjötíu flugmönnum sem eftir eru hjá félaginu eru fjórar konur samkvæmt svari Ásdísar Pétursdóttur, upplýsingafulltrúa Icelandair. Hún segir skýringu liggja í því að ráðningar flugmanna fari eftir starfsaldurslista og kynjahlutföllin taka mið af því.
Fyrir ári síðan var hlutfall flugkvenna hjá Icelandair um þrettán prósent líkt og Túristi fjallaði um á sínum tíma. Það var þá hærra en þekktist í löndunum í kringum okkur. En Icelandair var eitt þeirra fimmtíu og níu flugfélaga sem skuldbatt sig í fyrra til að hækka hlutfall kvenkyns flugmanna um fjórðung fyrir árslok 2025.