„Þessar ferðir eru seldar með allt að eins árs fyrirvara og sala fyrir þennan vetur fór vel af stað þó svo að Covid hafi að sjálfsögðu sett strik í reikninginn. Lengi vel voru allir vongóðir um að faraldurinn yrði genginn yfir þegar komið yrði að fyrstu brottförunum núna í nóvember. Svo þegar á leið varð ljóst að það gengi ekki eftir. Þá voru brottfarirnar í nóvember felldar niður og sú fyrsta færð yfir til 2. desember. Núna eru líkurnar á það gangi eftir að verða minni með hverjum degi sem líður. Enda þarf að fara í skimun og sóttkví við komuna bæði hér á landi og í Bretlandi,“ segir Hallgrímur Lárusson, framkvæmdastjóri Snæland Grímsson, sem skipuleggur Íslandsdvöl bresku ferðamannanna frá a til ö.
Og hópurinn er stór því að jafnaði koma á bilinu fjórtan til fimmtán þúsund Bretar með TUI hvern vetur. Samstarfið við bresku ferðaskrifstofuna er því ekki aðeins mikilvægt fyrir Snæland Grímsson heldur líka fjölda annarra ferðaþjónustufyrirtækja hér á landi. „Það eru fáir aðilar eins og TUI sem geta og hafa möguleika á því að koma með þennan mikla fjölda ferðamanna til landsins í skipulagðar ferðir yfir vetrartímann,“ bætir Hallgrímur við.
Norðurljósin aðal aðdráttaraflið
Hann segir að fyrstu samskipti Snæland Grímsson við TUI í Bretlandi megi rekja átta ár aftur tímann en fyrstu farþegarnir komu þó ekki fyrr en í janúar 2015. „Þá fór fyrsta leiguflugsserían í gang með tvö flug í viku frá janúar og fram í mars. Flogið frá tveimur breskum flugvöllum og eftirspurnin fór fram úr björtustu vonum,“ segir Hallgrímur.
Ferðir TUI hafa verið þriggja og fjögurra nátta reisur með gistingu á mismunandi hótelum í Reykjavik og svo er boðið upp á dagsferðir á helstu ferðamannastaði. Til viðbótar eru norðurljósaferðir á kvöldin en þau eru eitt aðal aðdráttaraflið í þessum ferðum að sögn Hallgríms.
Áhuginn bundinn við vetrarferðir
Í ljósi þess hve eftirspurnin var mikil eftir vetrarferðunum hingað þá fjölgaði TUI brottförunum og fyrsta ferð þá farin strax í nóvember. „Framboðið hefur svo verið meira og minna óbreytt síðustu ár þó við höfum fundið fyrir dræmari sölu síðustu tvö ár þar sem hátt gengi krónunar hefur hækkað verðlagið á þessum ferðum í Bretlandi,“ segir Hallgrímur.
Hann hefur ekki trú á því að TUI horfi í staðinn til ferða hingað næsta sumar ef vetrardagskráin gengur ekki eftir. „Áhugi Breta á Íslandi virðist nefnilega að mestu vera bundinn við veturinn. Yfir sumarmánuðina þá hefur TUI í nógu að snúast að koma Bretum í sólina á Spáni og annars staðar við Miðjarðarhafið.“
Þrátt fyrir Covid-19 þá segist Hallgrímur þó handviss um að þegar faraldurinn er yfirstaðinn þá verði ferðaþjónustan fljót að taka við sér. „En til þess að það geti orðið þarf að passa að fyrirtækin og innviðirnir séu tilbúnir.“
Án stuðnings væri staðan ennþá verri
Spurður um stöðuna hjá Snæland Grímsson í dag þá segir Hallgrímur hana grafalvarlega. „Fyrirtækið hefur verið nánast tekjulaust síðan í apríl og þó það hafi opnast smá gluggi í sumar þá var það bara brot af því sem við er erum vön. Við höfum dregið saman seglin eins og hægt er og bíðum eftir því að Covid fárinu linni.“
Snæland Grímsson hefur nýtt sér öll þau úrræði sem stjórnvöld hafa boðið fyrirtækjum vegna ástandsins. „Án þess þá væri staðan enn verri. Við bindum vonir við að stjórnvöld komi með stuðning til handa ferðaþjónstufyrirtækjunum svo þau þreyi veturinn og geti haldið uppi lágmarksstarfsemi. Það væri mjög alvarlegt fyrir ferðaþjónustuna að missa frá sér lylkil starfsfólk og mannauðinn. Þetta er mjög viðkvæm atvinnugrein sem byggir á gagnkvæmu trausti á milli viðskiptaaðila auk þess sem við erum að vinna með og skipuleggja ferðir langt fram í tímann. Ef við náum ekki að viðhalda sambandinu við viðskiptavini okkar þá getur tekið langan tíma að koma hlutunum í samt lag aftur. Ef það er yfirleitt hægt,“ segir Hallgrímur að lokum.