Samfélagsmiðlar

Lætur gagnrýnina sem vind um eyru þjóta og býður farmiða á 1.500 krónur

Wizz Air ætlar að láta til sín taka í Noregi jafnvel þó forsætisráðherra landsins hafi heitið að fljúga ekki með félaginu.

Frá flugvellinum í Ósló.

Allt frá því að Wizz Air kynnti áform sín um að hefja innanlandsflug í Noregi þá hefur félagið mætt mikilli gagnrýni frá verkalýðsforystunni þar í landi. Ástæðan er sú að stjórnendur Wizz Air vilja ekkert með samtök launafólks hafa. Af þeim sökum hafa formenn fjölda verkalýðsfélaga beint því til félagsmanna sinna að sniðganga Wizz Air. Erna Solberg, forsætisráðherra Noregs, gaf það einnig út að hún myndi ekki fljúga með flugfélagi sem hefði þessa afstöðu í starfsmannamálum.

Þrátt fyrir það þá ætlar Wizz Air að koma sér upp starfsstöð í Noregi til sinna innanlandsflugi en hingað til hefur félagið látið nægja að fljúga til Noregs frá erlendum borgum. Á sama hátt og félagið gerir í flugi sínu til og frá Keflavíkurflugvelli.

Fyrst þegar Wizz Air svipti hulunni af þessu áformum nú í haust þá var ætlunin að hefja flug frá Ósló til Þrándheims, Bergen og Tromsö. Í dag bætti félagið svo um betur. Nú á að opna starfstöð í Þrándheimi og þar með getur félagið bætt við sjö flugleiðum í viðbót.

Og fargjöldin verða lág því þau ódýrustu verða á 99 krónur norskar eða um fimmtán hundruð íslenskar krónur.

Samkeppnin á norska markaðnum hefur verið hörð lengi því SAS og Norwegian bjóða upp á tíðar ferðir milli fjölmennustu borga landsins. Minni flugfélög eru svo með ferðir til annarra staða og framboðið er því töluvert enda er Noregur langt land þar sem víða er erfitt að bjóða upp á lestarsamgöngur.

Nýtt efni
Veitingaþjónusta

Íslenskt atvinnulíf er mjög háð aðfluttu vinnuafli. Það á ekki síst við um ferðaþjónustuna. Umsvif hennar væru mun minni ef ekki kæmu hingað útlendingar þúsundum saman til starfa á ári hverju. Samkvæmt Hagstofunni voru 35.233 starfandi í einkennandi greinum ferðaþjónustu á Íslandi í júní 2023. Þar af voru um 15.500 útlendingar.  Heildartalan yfir þá sem …

Áætlunarflug milli Akureyrar og London hófst í lok október og síðan þá hafa þotur Easyjet flogið þessa leið tvisvar í viku en engin talning fer fram á fjölda ferðamanna á Akureyrarflugvelli öfugt við það sem tíðkast á Keflavíkurflugvelli. Til að meta fjölda breskra ferðamanna í beina fluginu þarf því að styðjast við gistináttatölur Hagstofunnar en …

Frakkar fjölmenna til Íslands allt árið um kring og í fyrra flugu frá Keflavíkurflugvelli 99 þúsund farþegar með franskt vegabréf. Það jafngildir því að fimm af hverjum 100 ferðamönnum hér á landi séu franskir enda eru flugsamgöngur milli Íslands og Parísar tíðar og stefnir í að þeir verði óvenju miklar næsta vetur. Það eru því …

Mitt inn í dimmum Grünheideskógi skammt frá Berlín hafa 80 manneskjur komið sér fyrir í kofum sem þau hafa byggt hátt uppi trjánum. Kofaþorpið eru bækistöðvar mótmælenda eða aðgerðarsinna eins og þau kalla sig. Einmitt inni í þessum sama skógi hyggst bandaríski rafmagnsbílaframleiðandinn Tesla stækka svokallaða gígaverksmiðju sem var tekin var í notkun í mars …

Lufthansa hefur náð samkomulagi við verkalýðsfélagið Verdi og þar með er endi bundinn á langa vinnudeilu við flugvallarstarfsfólk þýska flugfélagsins. Flugáætlun Lufthansa fer því ekki úr skorðum yfir páskana líkt og útlit var fyrir en félagið er með þrjár flugferðir til Íslands á áætlun sinni yfir hátíðarnar. Hinn nýi samningur Verdi og Lufthansa kemur í …

Það voru 561 þúsund skráðar gistinætur hér á landi í febrúar sem er um 2,5 prósent samdráttur í samanburði sama tímabil í fyrra. Ef tekið er tillit til hlaupársdagsins þá var fækkunin ennþá meiri eða nærri 6 af hundraði. Á hótelum landsins voru gistinæturnar 373 þúsund sem er ögn meira en í febrúar í fyrra …

Þegar Hagstofan leggur mat á breytingar á verðlagi þá er meðal annars horft til fargjalda, bæði í flug innanlands og til útlanda. Samkvæmt nýjum verðmælingum Hagstofunnar þá lækkaði farið frá Keflavíkurflugvelli um 5 prósent í mars en farþegar í innanlandsflugi þurftu að borga 16 prósent meira en í fyrra. Á sama tíma hækkaði verðlag í …

„Undanfarna mánuði hafa stjórnmálamenn og verkalýðsforingjar viðrað hugmyndir um að hækka virðisaukaskattshlutfall ferðaþjónustu í 24%. Almenn greining á grundvelli viðtekinnar þjóðhagfræði, sem SAF hefur látið vinna, bendir til þess að slík hækkun myndi almennt hækka verðlag og þar með verðbólgu á viðkomandi ári, lækka veltu í ferðaþjónustu, veikja samkeppnishæfni hennar, lækka verga landsframleiðslu og auka …