Í takt við aukinn fjölda Covid-19 smita í Evrópu þá þurfa flestir þeir sem koma til Finnlands eða Noregs að fara í sóttkví. Í Finnlandi í þrjá daga en tíu daga í Noregi. Danir hafa líka hert reglurnar hjá sér. Hér á landi þurfa allir í sóttkví í fimm daga og skiptir þá engu hvaðan þeir koma.
Skiljanlega hefur þetta takmarkaða ferðafrelsi áhrif á flugrekstur í þessum löndum eins og sjá má í farþegatölum norrænu alþjóðaflugfélaganna fyrir september.
Samdrátturinn var þó mestur hjá Icelandair eða 97 prósent þegar horft er til fjölda farþega. Þar á eftir kom Finnair með 91 prósent færri farþega og hann var litlu minni hjá Norwegian. Minnst var niðursveiflan hjá SAS eða rétt um 79 prósent.
Skýringin á því liggur væntanlega í öllu innanlandsfluginu sem SAS stundar í Noregi, Svíþjóð og Danmörku. Stór hluti af umsvifum Norwegian í dag takmarkst einnig við flug milli norskra flugvalla.
Í ágúst vakti athygli að sætanýtingin hjá Icelandair var mjög há miðað við aðstæður eða sjötíu prósent. Það var álíka og lágfargjaldaflugfélög eins og Ryanair og Wizz Air ná þessa dagana. Nú í september fór nýtingin þó niður í 45,5 prósent hjá Icelandair. Áfram er hún þó hærri en hjá SAS og Finnair eins og sjá má á töflunni hér fyrir neðan.