„Ég tel að samkeppnin verði áfram mikil. Flugfélög hafa tæmt sjóði sína en búa yfir mikilli afkastagetu, fjölda flugvéla, og það kostar sitt. Þoturnar þurfa að komast á loft og skapa tekjur. Þar með verður framboðið meira en eftirspurnin og það setur pressu á fargjöldin.“
Þetta segir Rickard Gustafsson, forstjóri SAS, í viðtali við Dagens Industri, þar sem hann er spurður hvort farþegar megi búast við hærri fargjöldum, færri brottförum og minna úrvali af áfangastöðum. Forstjórinn segist hins vegar ekki gera ráð fyrir að staða neytenda breytist mikið eftir að heimsfaraldrinum lýkur.
Hjá Icelandair er gert ráð fyrir hærri einingatekjum
Í áætlunum Icelandair, sem birtar voru í tengslum við nýlegt hlutafjárútboð félagsins, er hins vegar gert ráð fyrir að einingatekjur hækki næstu ár. Og þá þurfa fargjöldin að fara upp á við. Staðreyndin er hins vegar sú að einingatekjur Icelandair hafa farið lækkandi síðustu ár eins og Túristi hefur rakið.
Spá Icelandair um hækkun einingatekna byggir á betra skipulagi á leiðakerfi félagsins og bættri tekjustýringu líkt og Bogi Nils Bogason, forstjóri félagsins, fór yfir hér á síðunni í sumarlok.
Stóra spurningin: Minni eða meiri samkeppni á Norður-Atlantshafi?
Hjá Icelandair horfa þau líka til þess að samkeppni í flugi yfir Norður-Atlantshafið minnki og það hafi líka jákvæð áhrif á einingatekjurnar eða RASK eins og talað er um í fluggeiranum.
„Við teljum líklegt að flest flugfélög muni einbeita sér að því að styrkja „hub starfsemi” sína næstu árin. Þetta mun valda færri beinum flugum á N-Atlantshafsmarkaðnum sem mun gera „1-stop” vöru okkar, í gegnum Ísland, mjög álitlega og þar með hækka RASK,”
Norski fluggreinandinn Hans Jørgen Elnæs telur aftur á móti að samkeppni í flugi milli Evrópu og Norður-Ameríku verði áfram hörð. „Þar með yrði pressa sett á tengiflug Icelandair og fargjöld félagsins gætu þá þróast á neikvæðan hátt því flug með millilendingu á Íslandi verður að vera samkeppnishæft í verði við beina flugið sem keppinautarnir bjóða,” útskýrði Norðmaðurinn í samtali við Túrista í ágúst.