Tekjur hópbifreiðafyrirtækisins Allrahanda Gray Line lækkuðu um 98,9 prósent á tímabilinu 1. apríl til 15. júní sl. sem rekja má til útbreiðslu kórónaveirunnar. Heildartekjurnar fyrirtækisins voru á þessum tíma rétt um 11 milljónir króna en höfðu verið um 276 milljónir kr. á mánuði á sama tíma í fyrra.
Af þessum sökum átti Gray Line í erfiðleikum með að standa í skilum við lánadrottna og töldu stjórnendur þess að aðgerðir einstakra kröfuhafa væru yfirvofandi. Af þeim sökum var óskað eftir greiðsluskjóli í lok júní takt við lög sem Alþingi hafði þá nýlega samþykkt.
Þessi málsatvik eru rakin í úrskurði Héraðsdóms Reykjavíkur sem birtur var í byrjun vikunnar. Þar var Gray Line veitt framlenging á greiðsluskjóli fram til 29. mars á næsta ári. Málinu er þó ekki lokið því N1 hefur áfrýjað til Landsréttar.
„Ljóst er er að N1 gerir þetta ekki vegna hagsmuna sinna sem almennur kröfuhafi heldur liggur eitthvað annað að baki sem við áttum okkur ekki á,“ segir í bréfi sem Þórir Garðarsson og Steindór Sigurðsson, stjórnendur og stofnendur Allrahanda Gray Line, sendu kröfuhöfum fyrirtækisins í fyrradag.
Þar segja þeir að N1 hafi verið eini af tvö hundrað kröfuhöfum sem sett hafi sig upp á móti áframhaldandi greiðsluskjóli.
Í úrskurði héraðsdóms segir að skuld Gray Line við N1 sé 47 milljónir í dag og um 40 milljónir af þeirri upphæð hafi verið í vanskilum áður en heimsfaraldurinn skall á. Þar með uppfyllir Gray Line ekki þau skilyrði sem sett eru fyrir greiðsluskjóli að mati stjórnenda N1.
Þeir telja líka eignir Gray Line ofmetnar og eigið fé félagsins því neikvætt um 300 milljónir króna en ekki jákvætt um rúmar eitt hundrað milljónir eins og segir í bókum félagsins. Héraðsdómur féllst þó ekki á þessar skýringar samkvæmt því sem segir í úrskurðinum.
Sem fyrr segir hefur N1 áfrýjað framlengingu greiðsluskjóls Gray Line til Landsréttar og er búist við niðurstöðu þaðan innan sex vikna.