Samfélagsmiðlar

Lausn við einu af vandamálum ferðaþjónustunnar

Ný íslensk tæknilausn bíður þess að komast í notkun þegar ferðalög milli landa verða eðlileg á nýjan leik.

Þór Sigurðsson er stofnandi og framkvæmdastjóri hugbúnaðarfyrirtækisins Expluria.

Þegar til landsins komu þúsundir ferðamanna á degi hverjum þá var ekki óalgengt að hálfgerð mannþröng myndaðist þar sem ferðafólk var sótt fyrir skoðunarferðir. Sérstaklega við hótelin þegar þangað komu rútur úr öllum áttum til að sækja farþega sem voru á leið í norðurljósaferðir. Þá þurftu bílstjórar og ferðamenn að finna hvern annan sem gat stundum reynst erfitt í mannþrönginni. 

Þegar ferðafólk fer að streyma til landsins á ný eftir heimsfaraldrinum lýkur þá gæti þetta vandamál verið úr sögunni. Ástæðan er tæknilausn sem frumkvöðullinn Þór Sigurðsson hefur þróað og gefið nafnið Expluria

„Hugmyndin kviknaði fyrir um tveimur árum síðan en þá hafði ég fengið töluverða reynslu af því að sækja ferðamenn niður í miðbæ Reykjavíkur og upplifað stressið sem því fylgir. Ekki bara fyrir bílstjórann sem hefur skamman tíma heldur líka ferðafólkið sem oft er búið að bíða í þrjátíu til fjörutíu mínútur. Einnig fylgir þessu álag fyrir starfsmenn ferðaþjónustufyrirtækisins sem eru í sambandi við viðskiptavinina í síma og reyna að auðvelda þeim að finna rétta rútu. Expluria leysir þennan vanda en kerfið samanstendur af vef og tveimur mismunandi öppum, einu fyrir bílstjórann og öðru fyrir ferðamanninn. Kerfið segir honum hvert hann verður sóttur og númerið á farartækinu sem hann er bókaður með. Síðan fær gesturinn skilaboð þegar 500 metrar eru í bílinn,“ útskýrir Þór.

Eyðir óvissunni í tengslum við ferðirnar

Hann segir að með Expluria hverfi í raun öll óvissan sem snýr að því að sækja ferðamenn og það ætti að auka ánægju ferðafólksins. „Ég átti samtöl við fjölda ferðamanna um upplifun þeirra af þessari bið og óvissunni sem henni getur fylgt. Einnig hitti ég ferðaþjónustuaðila og starfsfólk hótela sem öll voru sammála um að Expluria lausnin myndi breyta upplifun ferðamanna og létta álagið á ferðaþjónustunni. Staðreyndin er sú að á hótelunum getur myndast örtröð á morgnana og á kvöldin þegar margir gestir eru á leið í skoðunarferðir.“

Þar með eru þó ekki allir kostir Expluria upp taldir því kerfið gerir ferðafólki einnig kleift að endurbóka ferðir í kerfinu, til að mynda ef ferð fellur niður vegna veðurs. Þór segir lausnina henta ferðaþjónustufyrirtækjum af öllum stærðum en hún tengist í dag beint við kerfi Bókunar sem fjöldi ferðaþjónustufyrirtækja hér á landi notar. Unnið er að því að tengja kerfið við fleiri bókunarkerfi. 

Fékk inn hluthafa úr ferðaþjónustunni

Spurður um vinnuna sem liggur að baki Expluria þá segir Þór að þróunarvinnan hafi verið mikið áskorun.„Hugbúnaðarteymið telur níu manns og hafa þau öll unnið gríðarlega gott starf við að leysa flókna ferla til að fá lausnina til að virka virka sem eina heild, bæði vefin og öppin tvö.“

Um mitt síðasta ár komu fjársterkir hluthafar að verkefninu og þar á meðal úr ferðþjónustunni. Fólk sem Þór segir að þekki vel það vandamál sem Expluria leysir. „Mikilvægi þess að hafa innlenda fjárfesta sem tengjast ferðaþjónustunni er afar dýrmætt og ekki síður það tengslanet sem þeir hafa.“

Bjóða fyrirtækjum frían aðgang til að byrja með

Núna liggja ferðalög milli landa að mestu niðri og því erfitt að gera prófanir á Expluria við þær aðstæður. Grunnútgáfa kerfisins er þó tilbúin. Það getur sótt pantanir til Bókunar og úthlutað bílstjóra rútu og einnig sent upplýsingar til ferðafólksins um hvaða rútu það eigið að fara með. 

„Þar sem ferðaþjónustan er í raun stopp vegna heimsfaraldursins þá höfum við ekki farið í það að auglýsa lausnina. Við viljum þó leggja okkar að mörkum við endurreisnina og ætlum að veita ferðaþjónustufyrirtækjum frían aðgang í 120 daga án endurgjalds þegar þar að kemur,“ segir Þór en hann horfir þó ekki bara til Íslands því Expluria getur nýst á mun fleiri mörkuðum. 

Taka þátt í sprotahraðli vestanhafs

Þannig er í undirbúningi að kynna kerfið fyrir norskum ferðaþjónustufyrirtækjum og í kjölfarið víðar í heiminum. Þar kemur að góðu sú athygli sem Expluria hefur fengið á sviði nýsköpunar. 

„Í byrjun október komumst við inn í vinsælan bandarískan sprotahraðal sem heitir „Newchip“. Það var mikil viðurkenning á starfi okkar því aðeins tuttugu og fimm fyrirtæki fá inngöngu af þeim þúsundum sem sækja um. Við fórum í gegnum tvö ítarleg viðtöl þar sem lagt var mat á umsækjandan og hugmyndina. En ástæða þess að Expluria fékk inngöngu er bakgrunnur minn sem frumkvöðull og sú frábæra hugmynd sem við erum að vinna í,“ segir Þór.

Með þáttttöku í hraðlinum fær Expluria fundi með þrjátíu erlendum fagfjárfestum og styrk að upphæð 3,5 milljónir króna frá Amazon AWS. Sá er í formi inneignar á hýsingu og aðgang þjónustuveri þeirra án endurgjalds næstu tvö ár.

„Forsvarsmenn hraðalsins meta sóknartækifæri og vaxtamöguleika Expluria þannig að hér sé á ferðinni lausn sem eigi eftir að ná mikill útbreiðslu þegar ferðaþjónustan nær sér aftur á strik. Þess má geta að við höfum fundið fyrir áhuga bæði innlendra- og erlendra fagfjárfesta sem og hjá forsvarsfólki ferðaþjónustufyrirtækja,“ segir Þór að lokum.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …