Leita verður leiða til að auka samkeppnishæfni Keflavíkurflugvallar segir í nýrri úttekt OECD á rekstri Isavia og kynnt var í vikunni. Guðmundur Daði Rúnarsson, framkvæmdastjóri viðskipta og þróunar hjá Isavia, segir gott að fá utanaðkomandi sýn á flugvöllinn, ábendingar og skapa umræðu. Hann getur þó ekki tekið undir með ályktun OECD um skort á samkeppni eða hæfni til að takast á við hana.
„Við þurfum að vera samkeppnishæfur flugvöllur og teljum okkur vera það. Þegar við horfum til baka til síðustu fimm ára þá erum við ótrúlega stolt yfir árangrinum. Um þrjátíu flugfélög nýttu Keflavíkurflugvöll í fyrra og það er fátítt að félög hætti flugi hingað. Algengara er að þau bæti við ferðum og áfangastöðum. Við hefðum ekki náð þessum árangri ef Keflavíkurflugvöllur væri ekki samkeppnishæfur. Einnig sem tengistöð á Norður-Atlantshafinu en þar ætlum við okkur að sækja fram og eigum í samkeppni við flugvelli eins og í Kaupmannahöfn, Dublin og Helsinki á þeim markaði.“
Vetrargjaldskráin með þeim lægri í Evrópu
Tekjur Keflavíkurflugvallar, á hvern farþega, hafi verið um sextíu prósent hærri en almennt gerist á evrópskum flugvöllum samkvæmt úttekt OECD. Spurður um þessar háu tekjur þá bendir Guðmundur Daði á að sumargjaldskrá Keflavíkurflugvallar sé tiltölulega há og sérfræðingar OECD hafi eingöngu tekið hana með í útreikninga sína.
„Verðskráin yfir veturinn er aftur á móti ein sú ódýrasta í Evrópu og þá töluvert lægri en til að mynda í Kaupmannahöfn, Alicante og Dusseldorf svo dæmi séu tekin. Það hefur líka verið stefna stjórnvalda að gera ferðaþjónustuna að heilsárs atvinnugrein og þetta er liður í því og hefur skilað árangri. Fyrir tíu árum flugu þrjú flugfélög allt árið um kring frá Keflavíkurflugvelli en þau voru orðin þrettán.“
Óljóst hvort tekjur af verslunarrekstri eru teknar með
Guðmundur Daði bendir á að Isavia ekki hafa allar þær forsendur sem skýrsla OECD byggir á. Hann spyr sig til að mynda hvort sérfræðingar eftirlitsstofnunarinnar taki tekjur af verslunarrekstri og jafnvel tekjur og kostnað af flugleiðsögu inn í jöfnuna þegar tekjur á hvern farþega er reiknaðar.
„Það væri óvenjulegt því við aðskiljum þessa þætti í starfseminni. Í skýrslu OECD segir líka að flugvöllurinn eigi að vera með tvíhliða verðskrá (e. dual till) og það erum við með. Reglugerðin sem er í gildi hér á landi segir að gjaldskráin gagnvart flugfélögunum verði að vera gagnsæ og byggjast á raunkostnaði við að reka flugtengda innviði. Þessi verðskrá er undir eftirliti og reglugerðin felur líka í sér málskottrétt til Samgöngustofu og þangað hefur stöku málum verið skotið síðastliðinn áratug.“
Launakostnaður er hátt hlutfall af heildinni
OECD staldrar ekki bara við samkeppnishæfni Keflavíkurflugvallar og háar farþegatekjur í úttekt sinni á starfsemi Isavia. Þar er einnig fullyrt að Keflavíkurflugvöllur sé einn óhagkvæmasti og dýrasti flugvöllur Evrópu. Hér spyr Guðmundur Daði sig jafnframt hvort aðeins hafi verið horft til Keflavíkurflugvallar eða allrar starfsemi Isavia.
Hann bendir jafnframt á að launakostnaður sé um tveir þriðju af öllum kostnaði Keflavíkurflugvallar. „Ísland er hálaunaland en reksturinn hefur verið arðbær fyrir eigandann þó arðurinn fari í uppbyggingu flugvallarsvæðisins.“