Frá og með áramótum verður aðeins 71 flugmaður á launaskrá Icelandair. Til samanburðar voru þeir 562 sumarið 2019 en stjórnendur Icelandair hafa gefið út að umsvif flugfélagsins næsta sumar eigi að vera rétt um fjórðungi minni en í hittifyrra.
Ef það á að ganga eftir þá ætti félagið að þurfa að endurráða fjölda flugmanna á næstunni. Þeir sem ekki fá vinnu verða þá að bera kostnaðinn sjálfir við að halda sér við.
Og það gera margir til að eiga betri möguleika á nýju starfi segir Hörður Þorvaldsson hjá V-one, fyrirtæki sem sérhæfir sig í þjálfun og ráðgjöf fyrir flugmenn og flugfélög á alþjóðavísu. V-one var stofnað nýverið af teymi þjálfunarflugstjóra Icelandair.
„Flugmenn þurfa að hafa LPC próf, License proficiency check, sem er tekið í flughermi og gildir í tólf mánuði. Þess háttar próf kostar í dag um 1800 dollara (um 230 þúsund kr.) og til viðbótar er gerð krafa um þrjár lendingar á síðustu níutíu dögum. Í ljósi þess hve langt er liðið frá fyrstu hópuppsögnunum þá er ljóst að margir flugmenn uppfylla ekki þetta skilyrði. Þá þarf að kaupa sér tíma aukalega í flughermi fyrir lendingarnar,“ segir Hörður.
Hann bendir jafnframt á að flugmenn verði að gangast undir ítarlega læknisskoðun hvert ár og hana þarf þá einnig að borga úr eigin vasa.
„Þeir flugmenn sem verða endurráðnir fyrir sumarið fara þó væntanlega í endurþjálfun á kostnað Icelandair,“ bætir Hörður við og segir að Icelandair hafi staðið sig mjög vel þegar kemur að þjálfunarmálum flugmanna.
Til marks um það þá rekur félagið sitt eigið þjálfunarsetur og er með flugherma fyrir allar þær gerðir flugvéla sem félagið notar. „Það hefur verið mikill metnaður og framsýni þar,“ segir Hörður að lokum.