Samfélagsmiðlar

Stjórn Norwegian að nálgast niðurstöðu varðandi Ameríkuflug félagsins

Þó Norwegian hafi verið stórtækt á Keflavíkurflugvelli þá hefur félagið aðallega veitt Icelandair samkeppni í flugi yfir Norður-Atlantshafið. Í vikunni gæti ráðist hvort félagið einskorði starfsemina við flug innan Evrópu eða ekki.

Það var árið 2013 sem Norwegian hóf að fljúga til Bandaríkjanna og fimm árum síðar var félagið orðið umsvifamesta evrópska flugfélagið á JFK flugvelli í New York. Félagið hefur líka verið stórtækt í áætlunarflugi til flestra þeirra borga sem Icelandair flýgur til í Bandaríkjunum og Kanada.

Útgerð Norwegian vestanhafs hefur þó ekki verið arðbær og þar vega þungt tíðar bilanir í hreyflum Boeing Dreamliner þotanna. Félagið hefur nefnilega nær eingöngu nýtt þess háttar flugvélar í ferðirnar vestur um haf.

Í flota Norwegian eru þrjátíu og sjö Boeing Dreamliner þotur og þar af á félagið sjálft ellefu eintök.

Nú er Norwegian hins vegar komið í greiðsluskjól, bæði á Írlandi og í Noregi og stjórnendur þess þurfa að leggja á borð fyrir dómstóla trúverðugar áætlanir um endurreisn félagsins.

Og meðal þeirra valkosta sem stjórn flugfélagsins er með til skoðunar er að leggja niður allt flug til annarra heimsálfa. Þetta herma heimildir norska viðskiptablaðsins Dagens Næringsliv en í frétt blaðsins í dag segir að framtíð Ameríkurflugsins hafi verið helsta dagskrárefnið á stjórnarfundum flugfélagsins að undanförnu.

Félagið gæti nefnilega grynnkað verulega á skuldum sínum með því að losa sig við Dreamliner vélarnar en það verður þó hægara sagt en gert í núverandi ástandi þar sem eftirspurn eftir flugvélum er sáralítil.

Ekki bætir úr skák að orðspor Boeing Dreamliner er ekki gott, m.a. vegna tíðra bilanna. Boðað hefur verið til hluthafafundar hjá Norwegian á fimmtudaginn nk. og þar er búist við að stjórn félagsins kynni áætlanir sínar varðandi Ameríkuflug.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …