Framboð á flugi til og frá landinu er það sem skiptir mestu máli í rekstri íslenskra ferðaþjónustufyrirtæka í ár. Þetta sýna niðurstöður nýrrar könnunar meðal forsvarsfólks fyrirtækjanna sem kynnt var á fundi SAF og Íslenska ferðaklasans í gær.
Og það er skiljanlegt að í landi þar sem nærri allir ferðamenn koma fljúgandi að þessi þáttur vegi þungt í huga stjórnenda ferðaþjónustufyrirtækja.
Túristi hefur rýnt í flugáætlanir flugfélaganna á Keflavíkurflugvelli fyrir komandi sumar og hér er fyrsta samantekt af nokkrum sem birtast mun í vikunni um framboð á flug til og frá landinu næstu mánuði.
Við byrjum á erlendu flugfélögunum á Keflavíkurflugvelli í maí og júní og berum saman við sama tímabili árið 2019.
Í heildina eru 979 áætlunarferðir hingað til lands á dagskrá sem jafngildir samdrætti upp á fjórtán prósent. Í maí er hann en ennþá aðeins þrír af hundraði en um fimmtungur í júní.
Wizz Air stendur undir um fjórðungi af framboðinu en það félag stefnir á reglulegar ferðir hingað frá tíu evrópskum borgum. Fimm pólskum en líka frá Mílanó, Dortmund, Búdapest, Riga, Vínarborg og London. Framboð félagsins af Íslandsflugi, eins og staðan er í dag, mun þá aukast um 5 prósent miðað við maí og júní árið 2019.
Skandinavíska flugfélagið SAS verður næst umsvifamesta erlenda flugfélagið miðað við núverandi áætlun. Þotur félagsins eiga að koma hingað daglega frá bæði Ósló og Kaupmannahöfn og í lok júní byrjar flug frá Stokkhólmi. Samdrátturinn hjá SAS frá sumrinu 2019 nemur 6 próentum.
Niðurskurðurinn í útgerð easyJet hér á landi er hlutfallslega mun meiri eða 35 prósent. Þrátt fyrir það er 91 ferð til Keflavíkurflugallar á dagskrá hjá félaginu í maí og júni.
Annað lággjaldaflugfélag, Transavia, er í fjórða sæti en stjórnendur þess juku áhersluna á Íslandsflug eftir fall WOW air og munu þotur félagsins koma hingað frá París og Amsterdam í sumar.
Lufthansa, Delta og Finnair eru í sætunum þar á eftir þegar horft er til fjölda áætlunarferða eins og sjá má á töflunni hér fyrir neðan.
Þess ber að geta að frestur flugfélaga til að segja upp lendingarleyfum í sumar rennur formlega út þann 31. janúar. Það er líka viðbúið að flugfélag sem byggja töluvert á tengifarþegum muni skera áætlanir sínar niður.
Sem dæmi má nefna Finnair sem áformar að fljúga hingað daglega í sumar en stór hluti farþeganna í Íslandsflugi Finnair eru Asíubúar. Ef flugsamgöngur milli Evrópu og Asíu verða áfram takmarkaðar þá er viðbúið að gerðar verði breytingar á áætlun finnska flugfélagsins.