Nú í sumar gera nítján erlend flugfélög ráð fyrir áætlunarferðum til Keflavíkurflugvallar eins og Túristi fjallaði um í gær. Heildarfjöldi ferða á vegum þessa hóps flugfélaga verður innan við helmingur af því áætlunarflugi sem Icelandair er í dag með á boðstólum fyrir næstkomandi maí og júní.
30 prósent færri ferðir
Flugáætlun íslenska félagsins gerir nefnilega ráð fyrir þrjátíu og þremur ferðum á dag að jafnaði frá Keflavíkurflugvelli þessa tvo mánuði og þá jafn mörgum til landsins. Í heildina nærri fjögur þúsund flugferðum til samtals þrjátíu borga.
Á sama tíma árið 2019 voru daglegar brottfarir fjörutíu og sjö talsins og samdrátturinn nemur því þrjátíu prósentum í ferðum talið samkvæmt úttekt Túrista. Áætlunarferðum á vegum erlendra flugfélaga til Íslands fækkar hins vegar um fjórtán af hundraði á þessu tímabili.
Stjórnendur Icelandair hafa áður sagt að framboðið í sumar dragist saman um 25 til 30 prósent í sætiskílómetrum talið í samanburði við sumarvertíðina 2019.
Nærri sama vægi og sumarið 2019
Hlutdeild Icelandair í umferðinni um Keflavíkurflugvöll jókst mikið eftir fall WOW air. Í maí 2019 fór vægi félagsins upp í 72 prósent og var 70 prósent mánuðinn eftir. Í júní 2018 var hún hins vegar rétt 44 prósent og þá stóð WOW fyrir þriðju hverri ferð.
Miðað við dagskrá Icelandair og erlendu félaganna fyrir komandi sumar þá ætti hlutdeild Icelandair að verða 68 prósent í maí og 66 prósent í júní.
Túristi birtir síðar í vikunni fleiri samantektir á flugáætlunum flugfélaganna eins og þær eru í dag. En í ljósi þess hversu mikil óvissa ríkir ennþá um ferðalög milli landa og heimsálfa næsta vor og sumar þá má fastlega gera ráð fyrir að áform flugfélaganna taki breytingum.
Á sama tíma er ennþá beðið eftir ákvörðun ESB um hvort fallið verði frá kröfu um lágmarksnýtingu á lendingarleyfum.