Um miðjan desember sl. gerði áætlun Icelandair ráð fyrir að þráðurinn í flugi til Norður-Ameríku yrði tekinn upp í febrúar nk. Nú hefur nærri öllu flugi félagsins til Bandaríkjanna og Kanada verið frestað fram í mars. Og þegar flug vestur um haf liggur niðri þá er markaðurinn fyrir ferðir til evrópskra áfangastaða miklu minni. Þar af leiðandi hefur Icelandair einnig skorið niður flug til Evrópu nú í ársbyrjun.
Í janúar og febrúar gerir félagið ráð fyrir að jafnaði um þremur brottförum a dag frá Keflavíkurflugvelli. Á sama tíma í fyrra voru ferðirnar tuttugu og fjórar á dag samkvæmt talningum Túrista.
Samdrátturinn nemur því um 88 prósentum sem er í takt við þann niðurskurð sem boðaður var í kynningu Icelandair fyrir hlutafjárútboðið í haust.
Í þeirri kynningu var gert ráð fyrir að rekstur Icelandair myndi kosta að jafnaði 18,2 milljónir dollara á mánuði á fyrsta fjórðungi ársins. Sú upphæð jafngildir um 2,3 milljörðum íslenskra króna. Stjórnendur Icelandair hafa ekki gefið út nýtt mat á þessum svokallaða fjármagnsbruna.
Til samanburðar átti rekstrarkostnaðurinn að nema að jafnaði um þremur milljörðum á mánuði á síðasta fjórðungi 2020. Helming þeirrar lækkunar sem nú verður má rekja til lægri launakostnaður samkvæmt áætluninni.
Í því samhengi má rifja upp að nú um áramót fækkaði flugmönnum á launaskrá Icelandair um helming.