„Við erum líklega einn stærsti viðskiptavinur Icelandair en viðskiptasambandið er mjög sérstakt að því leyti að forstjóri Icelandair og tveir af framkvæmdastjórum flugfélagsins skipa stjórn Vita, okkar helsta samkeppnisaðila. Hagsmunatengslin gætu ekki verið meiri,“ segir Þórunn Reynisdóttir, forstjóri Úrval-Útsýn.
Henni þykir það merkilegt að stjórnendur Icelandair Group skilgreini ferðaskrifstofuna Vita sem hluta af flugstarfsemi fyrirtækisins eins og fram kom hér á Túrista í gær. Vita verður þar með ekki seld út úr Icelandair samstæðunni en söluferli á ferðaskrifstofunni Iceland Travel er að hefjast.
„Vita er ferðaskrifstofa en ekki flugfélag samkvæmt opinberri skráningu,“ bendir Þórunn á.
Hún segist jafnframt viss um að Icelandair myndi aldrei komast upp með það erlendis í dag að reka eigin ferðaskrifstofur í samkeppni við þarlenda aðila.
„Ég er sannfærð um að ef stjórnendur Icelandair myndu fylgja sömu línu hér á landi og þeir gera út í heimi þá hefði íslenski ferðaskrifstofumarkaðurinn fært þeim mun meiri viðskipti en raunin hefur verið. Það er nefnilega kæfandi að þurfa að eiga í samkeppni við ferðaskrifstofu sem eru í eigu þess flugfélags sem er með stóran hluta af öllum samgöngum til og frá landinu,“ bætir Þórunn við.
Og það eru fleiri sem hefðu viljað sjá draga úr umsvifum Icelandair á ferðaskrifstofumarkaði. Í viðtali við Túrista í gær sagði Sævar Skaptason, framkvæmdastjóri Bændaferða og Hey Iceland, að hann hefði viljað að Icelandair seldi einnig Vita. Vísaði hann meðal annars til þess að tengsl Iceland Travel við Icelandair hefðu líklega skekkt samkeppnisstöðuna á markaðnum.
Þórunn ítrekar að umsvif Icelandair í ferðaskrifstofurekstri takmarkast ekki bara við Vita og Iceland Travel því flugfélagið er einnig með eigin ferðaskrifstofu innanhús sem setur saman pakkaferðir.
„Þessi innanhúsferðaskrifstofa er svo sennilega ein sú stærsta á landinu þó það fáist ekki uppgefið hversu mikil veltan í þessari hliðardeild er,“ segir forstjóri Úrval-Útsýn að lokum.