Langumsvifamesta flugfélagið á Keflavíkurflugvelli veitir Wizz Air ekki samkeppni um farþega á leið milli Íslands og Póllands. Og það gerir ekki heldur stærsta flugfélag Póllands þrátt fyrir að framboð á flugsætum héðan til pólskra borga hafi verið í kringum tíu þúsund sæti á mánuði fyrir heimsfaraldurinn.
Fækkunin í fyrra varð skiljanlega töluverð en þó hlutfallslega mun minni en sem nemur fækkun farþega á Keflavíkurflugvelli.
Þannig fóru 79 prósent færri farþegar um Flugstöð Leifs Eiríkssonar frá janúar til október í fyrra. Á þessu sama tímabili dróst framboð Wizz Air á flugi frá Íslandi til Póllands mun minna saman eða 39 prósent frá árinu 2019. Þetta sýnir samantekt sem gagnaveitan Cirium vann fyrir Túrista. Þar er ekki að finna tölur yfir fjölda farþega.
Fyrstu tíu mánuði 2020 þá bauð Wizz Air upp á nærri 65 þúsund sæti frá Keflavíkurflugvelli til fimm pólskra borga. Mest var framboðið til Varsjár eða sem nemur 24 þúsund sætum eins og sjá má á súluritinu hér fyrir neðan.
Fyrstu tíu mánuðina árið 2019 nam heildarframboðið nærri 108 þúsund sætum eða ríflega tíu þúsund sætum á mánuði. Það er jafn mikið af sætum og Icelandair bauð upp á í flugi sínu frá Íslandi til Boston á sama tíma. En bandaríska borgin hefur lengi verið einn þeirra áfangastaða sem Icelandair flýgur oftast til.
Icelandair hefur hins vegar ekki látið til sín taka á pólska markaðnum þrátt fyrir stærð hans. Ekki bara fyrir flug til Íslands heldur líka yfir til Bandaríkjanna. Stærsta flugfélag Póllands, LOT, hefur heldur ekki komið til Íslands. Telja má líklegt að ástæðan sé einfaldlega sú að stjórnendur þessara félaga telja sig ekki geta keppt við fargjöld Wizz Air.
Samkvæmt talningu Ferðamálastofu þá flugu um 79 þúsund Pólverjar frá Keflavíkurflugvelli janúar til október 2019. Á sama tíma í fyrra var farþegafjöldinn 33 þúsund farþegar en hafa verður í huga að inní þessum tölum eru Pólverjar búsettir á Íslandi.