Stjórnendur flugfélaga hafa þurft að skera niður flugáætlanir sínar enn frekar nú í ársbyrjun sem rekja má til aukinna sóttvarnaraðgerða við landamæri. Gengi hlutabréfa í mörgum af stærstu flugfélög Evrópu hefur í takt við þetta lækkað frá áramótum. Það á til að mynda við um easyJet, Lufthansa, Air France/KLM Group, IAG samsteypuna og Ryanair.
Þróunin hefur verið sú sama hjá norrænu flugfélögunum Finnair, SAS og Norwegian en þó ekki hjá Icelandair eins og sjá má á grafinu hér fyrir neðan.
Þannig kostaði hvert bréf í Icelandair 1,64 krónur um áramótin en verðið var 1,685 krónur í lok síðasta viðskiptadags janúar. Hækkunin nemur 2,7 prósentum. Bréfin í SAS lækkuðu um tæp átta prósent á þessu tímabili og um þriðjung í Norwegian.
Þessa miklu niðursveiflu hjá því síðarnefnda má líklega rekja til greiðslustöðvunnar félagsins, niðurskurðar í rekstri og komandi hlutafjárútboðs. Núverandi hlutafé verður fært verulega niður í tengslum við þá útgáfu.
Það er því í raun áhugaverðast að bera saman þróunina hjá Finnair og Icelandair því rekstur beggja byggir að miklu leyti á farþegum á leið milli heimsálfa. Finnair á allt undir því að Asía opnist sem fyrst og án Ameríkuflugs verða umsvif Icelandair lítil.
Gengi bréfa í Finnair hefur sigið nær dag frá degi í janúar og lækkaði í heildina um nærri 18 prósent. Sem fyrr segir hækkaði gengi bréfa Icelandair frá áramótum en það voru töluverðar sveiflur milli daga í nýliðnum mánuði.
Þegar horft er til þróunarinnar frá því að norrænu flugfélögin héldu hlutafjárútboð sín í fyrra þá hefur hækkunin verið mest hjá Icelandair eða 69 prósent. Gengi bréfa í SAS hafa hækkað um 45 prósent frá útboðinu í október og 56 prósent í Finnair.