Þó Ítalía hafi aldrei lokað landamærum sínum í upphafi heimsfaraldursins í fyrra þá giltu þar takmarkanir um ferðalög milli héraða fram á byrjun síðasta sumars. Hingað skiluðu sér því fáir ítalskir ferðamenn í júlí eða rétt rúmlega níu hundruð manns samkvæmt talningu Ferðamálastofu. Samdrátturinn nam 83 prósentum frá júlí árið 2019.
Staðan breyttist hins vegar til hins betra í ágúst því þá voru hér tæplega átta þúsund Ítalir. Fækkunin frá sama tíma árið áður var þá rétt um fjörutíu prósent. Til samanburðar fækkaði frönskum ferðamönnum á Íslandi um 77 prósent ágúst og þeir spænsku voru helmingi færri.
Bættu við fjórðu vikulegu ferðinni
Þessi góða viðspyrna Íslands sem áfangastaðar á ítalska markaðnum, í lok síðasta sumars, er meðal annars áhugaverð fyrir þær sakir að Icelandair felldi niður allar ferðir sínar til Mílanó í fyrra.
Wizz Air fór hins vegar jómfrúarferð sína til Keflavíkurflugvallar frá ítölsku borginni í byrjun júlí. Og í ágúst fjölgaði félagið með stuttum fyrirvara ferðum sínum úr þremur í fjórar í viku.
Það er til marks um að eftirspurnin hefur farið fram úr væntingum og samtals flugu þotur Wizz Air sautján ferðir til Íslands frá Mílanó síðastliðinn ágúst. Icelandair flaug einmitt jafn oft til borgarinnar þennan sama mánuð árið 2019 samkvæmt talningum Túrista.
Eyddu fleiri krónum
Samtals nam kortavelta Ítala hér á landi í ágúst í fyrra 957 milljónum króna. Það jafngildir nærri 125 þúsund á hvern og einn þeirra og er fjögur prósent hærri upphæð en á sama tíma í hittifyrra. Krónan var þó veikari síðastliðið sumar.
Hafa ber í huga að í þessum áætlunarferðum Wizz Air og Icelandair frá Mílanó hafa ekki nógu mörg sæti fyrir alla þá ítölsku ferðamenn sem til Íslands koma. Margir þeirra millilenda því á leiðinni hingað og það hefur til að mynda komið fram í viðtölum Túrista við forsvarsmenn Lufthansa að Íslandsflug þess félags er vel nýtt af ítölskum ferðamönnum.
Svo má ekki gleyma að Ítalir eru taldir sem ítalskir ferðamenn þó þeir búi í raun í allt öðru landi.