Icelandair tók upp þráðinn í flugi til Chicago í mars 2016 en þangað höfðu þotur félagsins þá ekki flogið í 28 ár. Bandaríska borgin var nefnilega tekin af dagskrá flugfélagsins sumarið 1988 þegar stjórn þess ákvað að leggja meiri áherslu á ferðir til Evrópu í stað Norður-Ameríku.
Með brotthvarfi Icelandair varð SAS eina norræna flugfélagið með heilsársflug til Chicago. Á sama hátt og Icelandair fékk frið fyrir flugfélögum frændþjóðanna í Boston.
Túlkaður sem mótleikur við útspili Icelandair
Þegar landvinningar Wow air hófust í Bandaríkjunum árið 2015 þá boðaði Icelandair komu sína til Chicago á ný. Og ekki liðu nema nokkrir mánuðir þar til SAS hóf sölu á farmiðum til Boston. Á sama tíma batt SAS enda á tveggja áratuga hlé á ferðum sínum til Keflavíkurflugvallar frá Kastrup.
Innan raða Icelandair var þetta útspil SAS túlkað af sumum sem mótleikur við þeirri ákvörðun Icelandair að hefja flug Chicago á ný.
Kom stjórnendum SAS ekki á óvart
Simon Pauck Hansen, þáverandi yfirmaður leiðakerfis SAS, vildi þó ekki gera mikið úr þessu í viðtali við Túrista á sínum tíma. Hann sagði að ákvörðun Icelandair um að hefja flug til Chicago hafi ekki komið sér á óvart.
„Chicago er stórborg og staðsetning hennar hentar flugflota Icelandair vel. Það var algjör tilviljun að við kynntum flugið til Boston og Keflavíkurflugvallar á sama degi en ég get skilið að sumir sjái þetta með öðrum hætti,” sagði Simon Pauck Hansen, í viðtali við Túrista. Hann bætti því við að hann teldi samstarf SAS og Icelandair eiga sér góða framtíð.
Þess má geta að Hansen er í dag talinn líklegur arftaka Rickard Gustafsson á forstjórastóli SAS.
Í síðustu viku tóku felldi SAS niður allt flug sitt til Boston í sumar. Félagið ætlaði sér stóra hluti í flugi til borgarinnar á splunkunýjum Airbus A321LR þotum.
Verða líklega að fækka ferðunum til Bandaríkjanna
Á sama tíma má ljóst vera að sumaráætlun Icelandair, eins og hún lítur út í dag, er of umsvifamikil. Sérstaklega þegar kemur að flugi til Bandaríkjanna enda ennþá óljóst hvenær opnast fyrir ferðalög þaðan inn á Schengen svæðið. Af þeim sökum er ekki ólíklegt að Icelandair neyðist til að gera hlé á flugi sínu til nokkurra áfangastaða vestanhafs. Og þar er Chicago líklegur kandídat ásamt Denver og Newark flugvelli við New York.
Flestir farþegar Icelandair fljúga nefnilega frá Boston, JFK flugvelli í New York, Seattle og Washington borg. Í ferðirnar til þessara borga verður því vafalítið haldið í eins lengi og hægt er.