Samfélagsmiðlar

Þurfa að undirbjóða önnur flugfélög

Rekstur Icelandair var síðast réttum megin við núllið árið 2017. Meginskýringin liggur í því að félagið er ekki samkeppnishæft vegna hás kostnaðar segir fyrrum forstöðumaður hjá flugfélaginu.

„Við erum einfaldlega verðtakar á þessum markaði eins og staðan er núna, þar sem við erum svo lítil í alþjóðasamhengi, og við þurfum að fylgja öðrum og það er mjög þungbært fyrir félag með okkar strúktúr,“ útskýrði Birna Ósk Einarsdóttir, framkvæmdastjóri sölu- og markaðssviðs Icelandair Group, í viðtali við Viðskiptablaðið haustið 2019.

Á þessa viðkvæmu stöðu Icelandair, sérstaklega í keppni um farþega á leið yfir Norður-Atlantshafið, bendir einnig Egill Almar Ágústsson, fyrrverandi forstöðumaður leiðakerfis Icelandair, á í aðsendri grein í Viðskiptablaðinu í síðustu viku.

Þar fullyrðir hann að flestir farþegar, á leið milli Norður-Ameríku og Evrópu, velji Icelandair vegna þess að fargjaldið er lægra en býðst í beinu flugi.

„Icelandair hefur litla stjórn á því hvaða verði það selur miða til tengifarþega því það þarf að undirbjóða flesta aðra á markaðinum,“ segir Egill Almar.

Hann rekur einnig í viðtalinu að stjórnendur Icelandair hafi síðustu ár gert áætlanir um að fargjöld ættu að hækka umfram það sem var að gerast hjá samkeppninni. Þær hafi þó ekki gengið eftir og þá hafi skuldinni verið skellt á endurskipulagningu sölumála félagsins, ódýr fargjöld keppinautanna og á viðbætur við leiðakerfið.

Egill Almar, sem fór fyrir leiðakerfi Icelandair hluta af þessu umrædda tímabili, bendir aftur á móti á að tekjurnar hafi staðið í stað en ekki lækkað. Það sama verði þó ekki sagt um kostnaðinn sem hafi hækkað um sautján af hundraði og nýafstaðin endurskipulagning rekstrarins skili ekki nægilega mikilli lækkun til að gera félaginu kleift að standa sig í samkeppninni næstu ár.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …