Samfélagsmiðlar

Fjárfestar spenntir fyrir nýju flugfélagi

Þó hið norska Flyr hafi ekki selt einn einasta flugmiða þá fóru hlutabréfin í félaginu á markað í gær. Fyrsta viðskiptadaginn hækkuðu bréfin um nærri fimmtung. Íslandsflug er ekki hluti af viðskiptaáætlun Flyr.

Það eru ekki aðeins forráðamenn Play sem eru í startholunum með að hefja flugrekstur um leið og rofar til í ferðageiranum. Í Noregi er unnið að því að koma í loftið félagi sem kallast Flyr en fyrir því verkefni fyrir Eric Braathens sem er margreyndur í norrænum fluggeira. Með honum er fólk með langa reynslu, meðal annars frá SAS og Norwegian.

Flyr tryggði sér nýverið þær 600 milljónir norskra króna (um 9 milljarða ísl. kr.) sem þarf til rekstursins fyrstu þrjú árin að mati forráðamanna verkefnisins. Og þó félagið sé ekki ennþá komið með flugrekstrarleyfi eða farið að selja flugmiða þá hófust viðskipti með hlutabréf Flyr á Euronext Growth markaðnum í gær. Strax fyrsta daginn rauk gengi bréfanna upp um nærri fimmtung.

Af stað um mitt ár

Fjárfestar í Noregi virðast því bjartsýnir á framhaldið hjá Flyr en áformað er að jómfrúarferðin verði á dagskrá um mitt þetta ár. Fyrst um sinn eiga umsvifin að takmarkast að mestu við innanlandsflug í Noregi auk ferða frá Ósló til evrópskra áfangastaða líkt og fram kom á rafrænum blaðamannafundi sem Túristi sótti í ársbyrjun.

Forsvarsmenn Flyr hafa teiknað upp leiðakerfi félagsins til næstu ára og þar er ekki gert ráð fyrir neinu flugi til Íslands.

Nota eldri gerðir af flugvélum

Flugfloti norska félagsins mun aðeins samanstanda af eldri gerðum af Boeing 737 þotum. Til að byrja með átta eintök en allt að þrjátíu í heildina innan þriggja ára.

Ein helsta ástæðan fyrir því að Flyr veðjar á eldri þotur er sú að leiguverðið á þeim hefur helmingast í yfirstandandi heimsfaraldri að sögn aðstandanda félagsins. Ein skýring á lækkuninni er sú að flugfélög víða um heim hafa að undanförnu losað sig við eldri og eyðslufrekari flugvélar en halda eftir þeim sparneyttu.

Til samanburðar má rifja upp að Play hyggst nota nýlegar Airbus A321neo þotur í sinn rekstur.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …