Frá því að Wow air féll hefur Wizz air verið næst umsvifamesta flugfélagið á Keflavíkurflugvelli og það hefur fengið að sinna sínum helsta markaði fyrir Íslandsflug í friði fyrir keppinautunum. Wizz air á heldur ekki í beinni samkeppni við Icelandair á neinni flugleið. Reyndar bjóða þau bæði upp á ferðir héðan til London en ekki til sömu flugvallanna þar í borg.
Nú í sumar munu þotur beggja félaga aftur á móti fljúga reglulega sömu leiðina, nánar tiltekið milli Keflavíkurflugvallar og Malpensa flugvallar við Mílanó. Munurinn á lægstu fargjöldum flugfélaganna á þessari leið er töluverður. Það sama má reyndar segja um kjör áhafnanna.
Fjögurra klukkustunda flug á tæpar fimm þúsund krónur
Ódýrasti farmiðinn með Icelandair til ítölsku borgarinnar í sumar kostar 18.900 krónur, aðra leið, samkvæmt auglýsingum félagsins. Sem fyrr gerir félagið þó neytendum erfitt fyrir að finna farmiða á þessu auglýsta verði á heimasíðu sinni. Þar er nefnilega ekkert verðdagatal að finna nema fyrir nokkra áfangastaði og svo virðist sem heimsfaraldurinn hafi ekki verið nýttur í betrumbætur á bókunarvél félagsins. Þeir sem eru sveigjanlegir með ferðadaga geta því ekki á einfaldan hátt skoðað úrvalið hjá Icelandair.
Á heimasíðu Wizz air, líkt og flestra annarra flugfélaga, má hins vegar fá yfirlit yfir fargjöld næstu mánaða. Og sá ódýrasti í sumar, með Wizz air frá Keflavík til Mílanó, kostar tæpar fimm þúsund krónur.
Farmiðaverðið er oftar en ekki þónokkuð hærra og oftast á bilinu átta til tólf þúsund krónur, aðra leið. Það er því töluvert lægra en Icelandair býður best.
Hjá báðum félögum er innritaður farangurinn ekki innifalinn né veitingar um borð. Hjá Wizz air er stærð handfarangursins takmarkaður við töskur sem komast undir sætin.
Sniðganga félagið vegna starfsmannamála
Ein af skýringum þess að Wizz air getur boðið svona lág fargjöld er starfsmannastefna félagsins. Stjórnendur þess vilja ekkert með stéttarfélög hafa. Flugmenn og flugfreyjur- og þjónar eru því oftast ráðnir sem verktakar. Þar með eru réttindi áhafna takmarkaðri og launin lægri en þekkist hér á landi enda gerir Wizz air að mestu út frá löndum í austurhluta Evrópu.
Þannig notast félagið meira að segja við pólskar áhafnir í innanlandsflugi sínu í Noregi. Þar í landi hafa starfsmannamál Wizz air verið harðlega gagnrýnd og sérstaklega sú stefna að gera ekki samninga við starfsmenn í gegnum stéttarfélag. Og það eru ekki bara norskir verkalýðsforkólfar sem hafa mælst til þess að Norðmenn sniðgangi félagið. Erna Solberg, forsætisráðherra Noregs, hefur líka gefið út að hún muni ekki fljúga með því.
Það er reyndar ekki langt síðan allt fór í loft upp hjá Icelandair þegar forráðamenn þess sögðu upp samningi við Flugfreyjufélag Íslands.
Ítalskir ferðamenn síðsumars
Tíðari flugsamgöngur í sumar milli Íslands og Ítalíu eru ekki bara góð tíðindi fyrir Íslendinga á leið út heldur líka ferðaþjónustuna. Ítalir eru nefnilega fjölmennir í hópi ferðamanna hér á landi á sumrin og á því varð engin breyting í fyrra þrátt fyrir að Covid-19 hafi leikið Ítalíu grátt.
Samdrátturinn í Íslandsferðum Ítala varð nefnilega mun minni í fyrra en til að mynda Frakka og Spánverja líkt og Túristi fór yfir nýverið. Engu að síður voru flugsamgöngurnar takmarkaðir hingað frá Ítalíu en nágrannalöndunum. Hluti af skýringunni er sú að Icelandair felldi niður allar ferðir sínar til Mílanó í fyrra.
Wizz air tók hins vegar við keflinu. Og nú er að sjá hvernig ferðamannastraumurinn verður frá Ítalíu í sumar nú þegar tvö flugfélög verða með reglulegar sætaferðir til Íslands frá Mílanó.