Einn þeirra níu sem eru í framboði til fimm manna stjórnar Icelandair er Bandaríkjamaðurinn Marty St. George. Hann er í dag einn framkvæmdastjóra S-Ameríska flugfélagsins LATAM og hefur meira en þriggja áratuga reynslu úr fluggeiranum. St. George var um langt árabil framkvæmdastjóri sölu- og markaðssviðs bandaríska flugfélagsins JetBlue Airways.
Hann hefur einnig sinnt stjórnurnarstöðum hjá United Airlines og US Airways. Í lok árs 2019 tók hann að sér tímabundið að sitja í framkvæmdastjórn Norwegian flugfélagsins og fór þá fyrir sölu- og markaðmálum félagsins.
„Ég hef varið öllum mínum starfsferli í fluggeiranum og þekki því til Icelandair og þeirra hlutfallslega miklu áhrifa sem félagið hefur haft síðustu áratugi. Núna þegar við erum að komast út úr heimsfaraldrinum þá verða flugfélög um leið að endurskilgreina viðskiptamódel sín. Ég tel að sterk staða Icelandair á markaði fyrir almenn ferðalög („leisure“) sé traustur grunnur til að byggja á,“ segir Marty St. George, um áhuga sinn á að sækjast eftir sæti í stjórn Icelandair.
Aðspurður segir hann að hópur hluthafa í Icelandair hafi leitað til sín um framboð og hann njóti stuðnings þeirra. „Ég hef átt í viðræðum við ákveðna hluthafa og hlakka til að halda því samtali áfram verði ég það lánsamur að vera kjörinn,“ segir St. George í svari til Túrista.
Í því samhengi má rifja upp að tilnefninganefnd Icelandair Group leggur til að núverandi stjórn verði endurkjörin.
Sem fyrr segir þá starfaði St. George lengi hjá hinu bandaríska JetBlue en það er oft flokkað á sama hátt og Icelandair, þ.e. flugfélag sem staðsetur sig mitt á milli þeirra hefðbundnu og lágfargjaldaflugfélaga.
Stjórnarframbjóðandinn hefur einnig unnið fyrir Norwegian sem hefur verið einn helsti keppinautur íslenska félagsins í flugi milli Evrópu og Norður-Ameríku.
Á hvaða hátt getur reynslan frá þessum tveimur flugfélögum komið að notum við stjórnarborðið hjá Icelandair?
„Ég hef notið þess að vinna hjá flugfélögum sem eru að fara í gegnum breytingar. Bæði þessi flugfélög voru í taprekstri eftir mikið vaxtarskeið og urðu að breyta viðskiptamódeli sínu til að verða sjálfbær fyrirtæki. Þessar breytingar náðu til tekjumódelsins og aukins kostnaðarhagræðis. Ég hlakka til að hjálpa stjórnendum Icelandair Group að ná þessum markmiðum.”
Marty St. George segir að sér þyki mikið til viðskiptamódels Icelandair koma, að mæta bæði eftirspurn eftir ferðalögum til Íslands og um leið starfrækja miðstöð fyrir lágfargjaldaflug yfir Norður-Atlantshafið.
„Ég tel að brotthvarf lágfargjaldaflugfélags eins og Norwegian skapi enn fleiri tækifæri fyrir Icelandair,” bætir hann við.
Spurður hvar helstu möguleikarnir eru til að bæta rekstur Icelandair þá segir St. Marty að hann hafi, í ljósi fyrri starfa, margar hugmyndir en telji ekki tímabært að ræða þær fyrir en hann hafi verið valinn í stjórnina og hafi hitt stjórnendur Icelandair.