Samfélagsmiðlar

Nýtt framboð til stjórnar Icelandair að frumkvæði hóps hluthafa

Marty St. George hefur langa reynslu af stjórnunarstörfum í fluggeiranum. Hann segist hafa margar hugmyndir um hvernig megi bæta rekstur Icelandair.

Marty St. George er í framboði til stjórnar Icelandair. Hann segir að sér þyki mikið til viðskiptamódels flugfélagsins koma. Að mæta bæði eftirspurn eftir ferðalögum til Íslands og um leið starfrækja miðstöð fyrir lágfargjaldaflug yfir Norður-Atlantshafið.

Einn þeirra níu sem eru í framboði til fimm manna stjórnar Icelandair er Bandaríkjamaðurinn Marty St. George. Hann er í dag einn framkvæmdastjóra S-Ameríska flugfélagsins LATAM og hefur meira en þriggja áratuga reynslu úr fluggeiranum. St. George var um langt árabil framkvæmdastjóri sölu- og markaðssviðs bandaríska flugfélagsins JetBlue Airways.

Hann hefur einnig sinnt stjórnurnarstöðum hjá United Airlines og US Airways. Í lok árs 2019 tók hann að sér tímabundið að sitja í framkvæmdastjórn Norwegian flugfélagsins og fór þá fyrir sölu- og markaðmálum félagsins.

„Ég hef varið öllum mínum starfsferli í fluggeiranum og þekki því til Icelandair og þeirra hlutfallslega miklu áhrifa sem félagið hefur haft síðustu áratugi. Núna þegar við erum að komast út úr heimsfaraldrinum þá verða flugfélög um leið að endurskilgreina viðskiptamódel sín. Ég tel að sterk staða Icelandair á markaði fyrir almenn ferðalög („leisure“) sé traustur grunnur til að byggja á,“ segir Marty St. George, um áhuga sinn á að sækjast eftir sæti í stjórn Icelandair.

Aðspurður segir hann að hópur hluthafa í Icelandair hafi leitað til sín um framboð og hann njóti stuðnings þeirra. „Ég hef átt í viðræðum við ákveðna hluthafa og hlakka til að halda því samtali áfram verði ég það lánsamur að vera kjörinn,“ segir St. George í svari til Túrista.

Í því samhengi má rifja upp að tilnefninganefnd Icelandair Group leggur til að núverandi stjórn verði endurkjörin.

Sem fyrr segir þá starfaði St. George lengi hjá hinu bandaríska JetBlue en það er oft flokkað á sama hátt og Icelandair, þ.e. flugfélag sem staðsetur sig mitt á milli þeirra hefðbundnu og lágfargjaldaflugfélaga.

Stjórnarframbjóðandinn hefur einnig unnið fyrir Norwegian sem hefur verið einn helsti keppinautur íslenska félagsins í flugi milli Evrópu og Norður-Ameríku.

Á hvaða hátt getur reynslan frá þessum tveimur flugfélögum komið að notum við stjórnarborðið hjá Icelandair?

„Ég hef notið þess að vinna hjá flugfélögum sem eru að fara í gegnum breytingar. Bæði þessi flugfélög voru í taprekstri eftir mikið vaxtarskeið og urðu að breyta viðskiptamódeli sínu til að verða sjálfbær fyrirtæki. Þessar breytingar náðu til tekjumódelsins og aukins kostnaðarhagræðis. Ég hlakka til að hjálpa stjórnendum Icelandair Group að ná þessum markmiðum.”

Marty St. George segir að sér þyki mikið til viðskiptamódels Icelandair koma, að mæta bæði eftirspurn eftir ferðalögum til Íslands og um leið starfrækja miðstöð fyrir lágfargjaldaflug yfir Norður-Atlantshafið.

„Ég tel að brotthvarf lágfargjaldaflugfélags eins og Norwegian skapi enn fleiri tækifæri fyrir Icelandair,” bætir hann við.

Spurður hvar helstu möguleikarnir eru til að bæta rekstur Icelandair þá segir St. Marty að hann hafi, í ljósi fyrri starfa, margar hugmyndir en telji ekki tímabært að ræða þær fyrir en hann hafi verið valinn í stjórnina og hafi hitt stjórnendur Icelandair.

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …