„Mér sýnist félagið vera í góðum höndum. Þau sem ég kannast við hjá Play eru öflug með umtalsverða reynslu og þekkingu á fluggeiranum. Ég óska stjórnendum, starfsmönnum og hluthöfum Play alls hins besta í þeirri vegferð sem framundan er,“ segir Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, aðspurður hvort hann eigi góð ráð fyrir forsvarsfólk Play.
En líkt og fram hefur komið þá er í höfn hlutafjáraukning í þessu verðandi flugfélagi upp á um fimm milljarða króna. Play er því á leið í loftið að öllu óbreyttu eftir langan aðdraganda því það var í nóvember 2019 sem hulunni var formlega svipt af áformunum.
Skráning stuðlar að ambærilegri upplýsingagjöf
Bogi Nils segir skráningu Play á hlutabréfamarkað vera jákvætt skref en hann bendir jafnframt á að samkeppni í flugi til og frá Íslandi snúist ekki bara um íslenska flugrekendur.
„Hér eftir sem hingað til fögnum við og berum virðingu fyrir allri samkeppni. Það verður ánægjulegt og hvetjandi að fá íslenskan samkeppnisaðila aftur inn á markaðinn til viðbótar við þá tugi evrópskra og norður-amerískra flugfélaga sem við höfum verið að keppa við undanfarin ár. Fyrirætlanir félagsins um skráningu á markað munu stuðla að gagnsæi og að einhverju leyti sambærilegri upplýsingagjöf sem er góður samkeppnisgrundvöllur.“
Of lítill markaður fyrir tengimiðstöð tveggja flugfélaga
Það vakti athygli um síðustu áramót þegar Fréttablaðið hafði það eftir forstjóra Icelandair að hann teldi það engan veginn raunhæft að reka tvö flugfélög á Íslandi sem eru með Keflavíkurflugvöll sem tengimiðstöð.
Spurður hvort hann sé ennþá á þessari skoðun þá segir Bogi að ekkert hafi breyst í umhverfinu hvað þetta atriði varðar.
„Aðeins allra stærstu flugvellir í heiminum búa yfir fleiri en einu flugfélagi sem rekur tengimiðstöð á þeim. Tökum Dublin flugvöll sem dæmi. Það búa um fimm milljónir manna á Írlandi og þangað komu ríflega 11 milljónir ferðamanna 2019. Í Dublin og nágrenni búa um tvær milljónir manna og í borginni er rekin fjármála- og viðskiptamiðstöð.
Á flugvellinum í Dublin er samt bara eitt tengiflugfélag, Aer Lingus, og það hefur ekki verið hávær umræða um annað slíkt félag. Það hefur samt ekki komið í veg fyrir að annað flugfélag með höfuðstöðvar í Dublin, Ryanair, hafi blómstrað og vaxið mjög hratt. Ryanair rekur hins vegar ekki tengimiðstöð í Dublin heldur býður fyrst og fremst flug til og frá ýmsum áfangastöðum í Evrópu. Að auki fljúga flest stærstu flugfélög heims til og frá Dublin.
Það ríkir því mikil og blómlega samkeppni í flugi til og frá Dublin þrátt fyrir að einungis eitt flugfélag hafi Dublin flugvöll sem tengimiðstöð,“ útskýrir Bogi.
Samkvæmt heimildum Túrista þá horfir forsvarsfólk Play til þess að hefja flug til Bandaríkjanna vorið 2022. Við þau tímamót hefst þá tengiflug Play milli Norður-Ameríku og Evrópu.