„MAX þoturnar eru allt öðruvísi en Boeing 757 sem hafa þjónað okkur svo vel í gegnum tíðina en eru á útleið á næstu árum,“ segir Gunnar Már Sigurfinnsson, framkvæmdastjóri Icelandair Cargo.
„Við erum að læra á nýju vélarnar og hvernig við getum náð hámarks nýtingu. Flugvélar eru öðruvísi en bílar að því leyti að þú getur hlaðið bílinn eins lengi og það er pláss. Í flugvélum þarftu aftur á móti að taka tillit til fleiri þátta við hleðslu eins og til dæmis jafnvægis þotunnar,” útskýrir Gunnar Már.
Hafa náð miklu út úr Boeing 757
Icelandair tók fyrstu MAX þoturnar í notkun fyrir sumarvertíðina 2018 en mars árið eftir voru þær kyrrsettar í kjölfar tveggja flugslysa. Það var svo ekki fyrr en tveimur árum síðar, í byrjun síðasta mánaðar, sem Icelandair hóf að fljúga MAX þotunum á ný. Starfsmenn Icelandair Cargo hafa því ekki fengið mikla reynslu af þessum nýju flugvélum.
„MAX þoturnar hafa þó marga kosti og þegar við erum búin að ná að læra betur inn á þær þá er ég viss um að þær nýtast betur en við héldum í fyrstu. Þannig var það með Boeing 757 vélarnar. Sú tegund á að geta flutt fjögur tonn af frakt en við höfum náð að fylla þær mun betur og flutt allt að 9,5 tonn í ferð. Það er held ég heimsmet enda er ótrúlegt hvað búið er að ná miklu út úr þeirri flugvél. Við erum líka með frábæra hlaðmenn sem spila stórt hlutverk í að ná hámarksnýtingu,” segir Gunnar Már.
Hann bendir á að Icelandair sé með tvær gerðir af MAX þotum, MAX 8 og MAX 9. Og í þeim síðarnefndu sé plássið í lestinni jafnmikið og í Boeing 757 þotunum sem fyrir eru í flota Icelandair.
Frábærar í farþegaflugið en ekki klár kostur fyrir fraktina
Haustið 2022 mun Icelandair Cargo taka við tveimur Boeing 767 breiðþotum sem mun gera fyrirtækinu kleift að flytja meiri frakt milli Evrópu og Bandaríkjanna og þá í gegnum Ísland. Áfram er þó ætlunin að nýta leiðakerfi Icelandair til að flytja frakt til og frá Íslandi.
Gunnar Már telur því víst að nýju þoturnar muni nýtast í fraktflutningum til að fylla upp í og vinna með stærri vélunum.
„MAX vélarnar hafa alla burði til að nýtast frábærlega í farþegakerfinu en ef ég á að vera alveg hreinskilinn þá hefði ég ekki valið þessar vélar ef aðeins ætti að hugsa um hagsmuni fraktarinnar,” segir Gunnar Már að lokum.
Þetta er annar hluti viðtals Túrista við framkvæmdastjóra Icelandair Cargo. Fyrsta hlutann má lesa hér.