Þegar áætlun Icelandair fyrir komandi sumar var fyrst kynnt þá var gert ráð fyrir að heildarsætaframboð yrði um 25 til 30 prósent minna en sumarið 2019. Það sumar störfuðu 562 flugmenn hjá félaginu og miðað við boðuð umsvif hefði sá hópur þurft að telja hátt í fjögur hundruð flugmenn að þessu sinni.
Núna er 221 flugmaður á launaskrá flugfélagsins. Þar eru meðtaldir þeir 36 flugmenn sem endurráðnir voru í gær samkvæmt upplýsingum frá Icelandair. Ekki voru fleiri flugfreyjur eða flugþjónar kallaðir til starfa að þessu sinni en nýverið voru 104 ráðnir í þau störf.
Eins og gefur að skilja þá er fjöldi flugmanna góð vísbending um komandi framboð á flugferðum. En líkt og Túristi benti nýverið á þá gerir uppfærð áætlun Icelandair fyrir júní ráð fyrir rétt um fjórðungi af þeim fjölda ferða sem var á boðstólum í júní 2019 eða rétt um þrettán brottförum á dag að jafnaði.
Miðað við stærð flugmannahópsins núna þá gæti sú tala hækkað upp í rétt rúmlega tuttugu brottfarir á degi hverjum þegar líður á sumarið.
Til samanburðar þá flugu þotur Icelandair daglega 55 ferðir að meðaltali frá Keflavíkurflugvelli í júlí 2019 samkvæmt talningu Túrista. Umsvifin að þessu sinni verða þá rétt um 40 prósent af því sem var miðað við stöðuna í dag.
Stjórnendur Icelandair eru síður en svo þeir einu í fluggeiranum sem hafa þurft að draga úr væntingum fyrir komandi sumar. Skýringin er sú að ferðatakmarkanir eru ennþá almennar víða um heim og ekki liggur fyrir hvenær bandarísk og kanadísk stjórnvöld opna sín lönd fyrir ferðamönnum.
Það auðveldar heldur ekki skipulagninguna að nú bókar fólk með stuttum fyrirvara. Á þetta bentu forráðamenn SAS á fyrr í vikunni þegar félagið upplýsti að nú yrði dregið á 45 milljarða króna lánalínu frá dönskum og sænskum stjórnvöldum.