Samfélagsmiðlar

Flugfreyjur og -þjónar eru ekki flugliðar

Hér eru tveir flugverjar að störfum en flugliðarnir um borð sitja við stýrið.

Í hinum umtalaða kjarasamningi Play flugfélagsins við Íslenska flugstéttafélagið, um kaup og skyldur flugfreyja og flugþjóna, er ávallt talað um samning við flugliða.

Þar segir meðal annars í inngangi að „verkefni flugliða eru fyrst og fremst að gæta öryggis farþega Play en einnig að inna af hendi þau störf, sem nauðsynleg eru til þess að sem best megi fara um farþegana og gera þeim ferðina sem ánægjulegasta. Flugliðar annast alla framreiðslu og sölu varnings í flugvélum Play.“

Í þessari klausu er í raun verið að skylda flugstjóra og flugmenn Play til að sjá um þjónustu um borð. Því samkvæmt reglugerð Flugmálastjórnar, nú Samgöngustofu, þá er flugliði sá sem er handhafi „fullgilds skírteinis og falið er starf sem nauðsynlegt er við stjórn og starfrækslu loftfars meðan á fartíma stendur.“

Í Íslenskri nútímaorðabók segir jafnframt að flugliði sé „maður með réttindi til að gegna starfi í stjórnklefa flugvélar og hefur flugliðaskírteini.“

Orðabókin mælist til þess að orðið flugverji, samanber skipverji, sé notað um bæði flugliða og öryggis- og þjónustuliða. Síðarnefnda heitið á þá við um flugfreyjur – og þjóna. Það má því ljóst vera að í hinum umdeilda kjarasamningi er rangt íslenskt heiti notað yfir þann hóp starfsmanna sem samningurinn nær til.

Til að gæta allrar sanngirni þá er mjög algengt að orðið flugliði sé notað um flugfreyjur. Um það eru fjöldamörg dæmi í íslenskum fjölmiðlum og sérstaklega síðustu daga í tengslum við samningi Play við flugfreyjur og -þjóna.

Og þau 12 ár sem Túristi hefur komið út þá hefur undirritaður reglulega notað orðið flugliði yfir flugfreyjur- og þjóna. Því verður hætt hér með.

Þess má geta í lokin að orðið flugliði kemur ekki fyrir í kjarasamningi Icelandair við Flugfreyjufélag Íslands.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …