Þegar áform um stofnun Play voru fyrst opinberuð, í nóvember árið 2019, þá var fjárfestum kynntur undirritaður kjarasamningur við Íslenska flugmannafélagið, ÍFF, um kjör áhafna. Það er sama stéttarfélag og flugmenn Wow höfðu verið í.
Samningurinn við Play gerði þó ráð fyrir 19 til 37 prósent lægri launum en voru í boði hjá flugfélagi Skúla Mogensen.
Spurður um hvort þetta séu þau kjör sem áhöfnum Play standi til boða í dag þá segir Birgir Jónsson, forstjóri Play, að samningnum hafi verið breytt í tengslum við hlutafjárútboð félagsins sem lauk nú april. Nýi samningur var í framhaldinu borinn undir kosningu hjá ÍFF bætir Birgir við.
Hann segir að grunnlaun hafi verið hækkuð og sú breyting hafi meðal annars byggt á væntingum ÍFF sem hafi þróast á þeim tíma sem liðinn er frá gerð fyrsta samningsins. Ýmis atriði samningsins hafi líka verið aðlöguð betur að íslenskum vinnumarkaði. Einnig var gildistíminn framlengdur en sá gamli átti að renna út á þarnæsta ári.
„Það var þó alls ekki þannig að fyrri samningur hafi verið á gráu svæði, heldur voru nokkur atriði sem aðilar sömdu um að breyta í tengslum við lengri gildistíma. Lengra tímabil passar betur við fjárfestinguna enda er ekki verið að tjalda til einnar nætur. Samningurinn tryggir stöðuleika til nokkura ára sem er mikilvægt og passar við aðra samninga sem byggja upp kostnaðinn,“ segir Birgir.
Hann segist þó ekki geta upplýst nákvæmlega um samninginn umfram það sem fram kemur hér að ofan.
Engar áhafnarútur til og frá Leifsstöð
Eitt er þó óbreytt frá fyrsta samningi og það er að áfram er ekki gert ráð fyrir að Play standi fyrir sætaferðum til og frá Keflavíkurflugvelli með áhafnir. Í staðinn hyggst félagið koma á móts við starfsmenn með niðurgreiðslum á bílastæðum og með tæknilausn eða appi sem auðveldar fólki að sameinast um bíla.
„Það tíðkast ekki erlendis að áhafnir séu keyrðar á starfsstöð og mjög algengt í London að sjá flugmenn í almenningssamöngum á leið í vinnuna út á flugvöll. Þetta er ekkert ólíkt því að fólk er almennt ekki keyrt í vinnuna á kostnað vinnuveitanda,“ útskýrir Birgir.
Hann segist ekki vilja kalla þetta kjaraskerðingu heldur sé þetta í takt við atvinnulífið almennt þó það skapi vissulega hagræði fyrir fyrirtækið.
Enginn starfsaldurslisti
Áður hefur komið fram að hjá áhöfnum Play verður ekki farið eftir starfsaldurslista líkt og til að mynda tíðkast hjá Icelandair og fleiri flugfélögum.
„Ef starfsmaður er ráðinn í starf þá á hann að fá greitt fyrir vægi starfsins en ekki hvað hann hefur gengt því lengi. Ef flugmaður er ráðinn flugstjóri þá er virði hans starfs og hæfni væntanlega sú sama og annars starfsmanna í sama starfi þó að sá hafi unnið það lengur. Þetta er sanngjarnt,“ segir Birgir.
Hann segir það sama gilda um frelsi fyrirtækisins til að velja hæfasta starfsfólkið. Það fyrirkomulag eigi að vera eins og í flestum öðrum fyrirtækjum sem geti ráðið inn einstaklinga sem eru hæfastir burt séð frá starfsaldri.
Betri nýting en hjá Icelandair
„Eins og komið hefur fram þá stenst þessi samningur öll lög á Íslandi og er algjörlega samkvæmt leikreglum á íslenskum vinnumarkaði. En hann er öðruvísi en til dæmis það sem Icelandair hefur samið um enda er það fyrirtæki með annarskonar nálgun á sinn rekstur. Ég þekki þann samning þó ekkert umfram það sem komið hefur fram í fjölmiðlum. Mér sýnist þó að vegna nýrrar nálgunar, sem er sameiginleg frá samningsaðilum, þá náum við betri nýtingu frá okkar áhöfnum en Icelandair. Þó ekki nálægt því hámarki sem evrópsk flugfélög geta náð samkvæmt alþjóðlegu öryggisreglunum og öll flugfelög vinna eftir,“ segir Birgir.
Hann áréttar að einingakostnaður Play byggi ekki á að nýta verktaka á lakari kjörum eða stunda félagsleg undirboð og gerviverktöku.
„Þvert á móti. Okkar starfsfólk á að fá greitt í samræmi við það mikilvæga framlag sem það leggur fram. Samngjarnt fyrir alla aðila,“ ítrekar Birgir að lokum.